CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN DIGINEXT - KHẲNG ĐỊNH GIÁ TRỊ VƯƠN TỚI THÀNH CÔNG
admin 28/07/2023

4 loại đầu số hotline phổ biến và doanh nghiệp nên chọn loại nào?

Đầu số hotline là yếu tố không thể thiếu để vận hành dịch vụ tổng đài với chức năng chính dùng để kết nối khách hàng với doanh nghiệp. Hiện nay, có 4 loại đầu số chính được các nhà mạng cung cấp là: đầu số 1900, đầu số 1800, đầu số cố định và đầu số di động. Vậy lựa chọn đầu số hotline nào phù hợp với doanh nghiệp của bạn? Hãy cùng DigiNext khám phá trong bài viết dưới đây nhé!

Đầu số hotline là gì?

Đầu số hotline là một số điện thoại được thiết lập với mục đích kết nối doanh nghiệp với khách hàng và ngược lại. Đầu số hotline được sử dụng với nhiều mục đích khác nhau tùy thuộc vào quyết định doanh nghiệp hoặc tổ chức sở hữu, ví dụ như hỗ trợ khách hàng, tư vấn, bán hàng, báo cháy, tư vấn sức khỏe,… nhằm thể hiện tính chuyên nghiệp, hiện đại.

Đầu số hotline 1900

Đầu số 1900 là gì?

Có thể nói, đầu số 1900 là loại đầu số hotline được các doanh nghiệp lựa chọn nhiều nhất. Nó có 2 dạng chính là 1900xxxx (8 số) và 1900xxxxxx (10 số), được sử dụng trong việc cung cấp dịch vụ hỗ trợ, tư vấn hoặc giải đáp thắc mắc cho khách hàng. Đây là loại đầu số thu phí người gọi đến, tức là khi khách hàng gọi đến doanh nghiệp, họ sẽ chịu một khoản phí cố định cho mỗi cuộc gọi.

dau-so-hotline-1
Đầu số 1900 là loại đầu số hotline được các doanh nghiệp lựa chọn nhiều nhất

Một số đặc điểm chính của đầu số 1900

Cách thức hoạt động: Đầu số tổng đài 1900 chỉ nhận cuộc gọi đến và không thể thực hiện cuộc gọi ra.

Khách hàng trả phí cho cuộc gọi: Khi khách hàng gọi vào đầu số hotline 1900, họ sẽ bị tính cước phí cố định cho mỗi cuộc gọi, có thể là 1000đ/phút, 1500đ/phút,… và cước phí này do doanh nghiệp đưa ra dựa trên cước phí của nhà mạng viễn thông. Cước phí cuộc gọi sẽ được tính vào hóa đơn điện thoại đối với thuê bao trả sau và đầu số cố định hoặc trừ vào tài khoản di động nếu khách hàng là thuê bao trả trước.

Chiết khấu cước cho doanh nghiệp, tạo thu nhập bổ sung: Đối với các doanh nghiệp đăng ký đầu số hotline 1900 sẽ được hưởng chiết khấu cước của nhà mạng viễn thông. Đây cũng là một cách để tạo thu nhập bổ sung cho doanh nghiệp.

Doanh nghiệp nào nên sử dụng đầu số 1900?

+ Các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật, tư vấn, giải đáp thắc mắc, chăm sóc khách hàng.

+ Doanh nghiệp muốn tạo thu nhập bổ sung.

Đầu số hotline 1800

Đầu số 1800 là gì?

Cũng giống như đầu số 1900, đầu số 1800 có 2 dạng chính là 1800xxxx (8 số) và 100xxxxxx (10 số), được các doanh nghiệp, tổ chức sử dụng để hỗ trợ, tư vấn, thông tin hoặc giải đáp thắc mắc cho khách hàng.

Khác với tổng đài 1900, tổng đài 1800 miễn phí cước gọi cho khách hàng gọi đến và thu phí từ doanh nghiệp đăng ký đầu số 1800.

Một số đặc điểm chính của đầu số 1800

Cách thức hoạt động: Đầu số tổng đài 1800 chỉ nhận cuộc gọi đến và không thể thực hiện cuộc gọi ra.

Doanh nghiệp trả phí cho cuộc gọi: Doanh nghiệp sở hữu đầu số hotline 1800 sẽ chịu toàn bộ chi phí cho các cuộc gọi đến từ khách hàng, không đòi hỏi khách hàng phải trả bất kỳ khoản phí nào.

dau-so-hotline-2
Đầu số tổng đài 1800 chỉ nhận cuộc gọi đến và không thể thực hiện cuộc gọi ra

Doanh nghiệp nào nên sử dụng đầu số 1800?

+ Doanh nghiệp muốn kích thích nhu cầu gọi đến của khách hàng.

+ Doanh nghiệp muốn nâng cao trải nghiệm khách hàng.

+ Doanh nghiệp muốn xây dựng lòng tin, uy tín, sự chuyên nghiệp trong mắt khách hàng.

+ Các tổ chức, cơ quan chính phủ muốn cung cấp thông tin hoặc hỗ trợ cho công dân miễn phí.

+ Doanh nghiệp muốn cung cấp dịch vụ hỗ trợ hoặc tư vấn miễn phí cho khách hàng.

Đầu số hotline cố định

Đầu số cố định là gì?

Đầu số cố định là một số điện thoại thuộc mạng cố định và gắn với 1 địa giới hành chính, thường là 1 tỉnh hoặc thành phố.

Cấu trúc của đầu số cố định là [Mã tỉnh thành] [Mã nhà mạng] [Số thuê bao].

Một số đặc điểm chính của đầu số cố định

Cách thức hoạt động: Đầu số cố định cho phép cả gọi đi, nhận cuộc gọi đến và hỗ trợ gọi quốc tế chiều đi.

Chi phí thuê bao và cước gọi khi lựa chọn đầu số hotline cố định khá rẻ.  

Chỉ các doanh nghiệp mới được đăng ký sở hữu đầu số cố định nên điều này cũng giúp tạo niềm tin cho khách hàng.

Dễ xác định được vị trí địa lý của doanh nghiệp ở tỉnh thành nào.

Doanh nghiệp nào nên sử dụng đầu số cố định?

Mỗi doanh nghiệp đều cần có một đầu số cố định khi đăng ký kinh doanh. Đây là yêu cầu bắt buộc.

Đầu số hotline di động

dau-so-hotline-3
Đầu số di động là sử dụng số điện thoại thuộc nhà mạng di động để trở thành tổng đài hotline

Đầu số di động là gì?

Đầu số di động được hiểu là sử dụng số điện thoại thuộc nhà mạng di động để trở thành tổng đài hotline.

Một số đặc điểm chính của đầu số di động

Tính di động: Đầu số di động cho phép người dùng di chuyển và sử dụng số điện thoại ở bất kỳ địa điểm nào mà mạng di động có phủ sóng.

Chi phí thuê bao hàng tháng thấp.

Cước phí gọi ngoại mạng cao

Không phụ thuộc vào mã vùng như đầu số cố định.

Doanh nghiệp nào nên sử dụng đầu số di động?

+ Doanh nghiệp vừa và nhỏ, hộ kinh doanh.

+ Doanh nghiệp sử dụng đầu số hotline là số di động khi muốn tạo tính cá nhân hóa cho nhân viên được cấp quyền sử dụng với mục đích tạo độ tin tưởng khi khách hàng gọi đến.

Đầu số hotline đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng hệ thống liên lạc hiệu quả giữa doanh nghiệp và khách hàng. Mỗi loại đầu số đều có tính ứng dụng và hạn chế riêng. Doanh nghiệp ãy cân nhắc về hoạt động kinh doanh và mục đích sử dụng đầu số hotline để lựa chọn được loại đầu số phù hợp.

Trong quá trình tìm hiểu, nếu doanh nghiệp có bất cứ thắc mắc nào cần hỗ trợ vui lòng liên hệ với DigiNext qua số hotline 1900 5055 để được tư vấn hỗ trợ kịp thời nhé!

HỖ TRỢ DỊCH VỤ

Các câu hỏi về Tư vấn lắp đặt Hệ thống cấp không khí sạch của bạn?

Chúng tôi ở đây để giải đáp mọi thắc mắc của bạn.

Messenser
Hotline
Sms
Back To Top