CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN DIGINEXT - KHẲNG ĐỊNH GIÁ TRỊ VƯƠN TỚI THÀNH CÔNG
Thông Truyền 08/10/2024

Inbound Marketing là gì? Sự khác nhau giữa Inbound và Outbound

Trong bối cảnh các hình thức quảng cáo truyền thống dần mất đi sức hút, Inbound Marketing đang trở thành xu hướng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Phương pháp này tập trung vào việc tạo ra giá trị thực sự cho khách hàng và liệu nó có khác biệt gì so với phương pháp tiếp thị truyền thống như Outbound Marketing? Cùng DigiNext tìm hiểu nhé

1. Inbound Marketing là gì?

Inbound Marketingphương pháp tiếp cận khách hàng thông qua mạng xã hội nhằm thu hút khách hàng biết đến doanh nghiệp bằng cách tạo nội dung và trải nghiệm hữu ích phù hợp với đối tượng mục tiêu. Phương pháp này ưu tiên việc tạo nội dung và chia sẻ thông tin như một cách để tiếp cận khách hàng, thay vì chỉ dựa vào quảng cáo.

Inbound marketing có thể hiểu đơn giản là cách thức hỗ trợ khách hàng khi họ có nhu cầu hoặc thắc mắc. Thông qua các nền tảng mạng xã hội, khách hàng chủ động tìm kiếm thông tin liên quan đến vấn đề họ gặp phải và các giải pháp để giải quyết vấn đề đó một cách hiệu quả. 

>> Xem thêm: https://diginext.com.vn/inbound-va-outbound-call-center/ 

2. Tầm quan trọng của Inbound Marketing

Inbound Marketing quan trọng vì nó tập trung vào việc tạo ra nội dung chất lượng thu hút khách hàng một cách tự nhiên, chuyển đổi nhiều khách hàng tiềm năng thành người mua và thiết lập mô hình trung thành lâu dài. Với kế hoạch có mục tiêu, nó thu hút sự chú ý của khách hàng thông qua các cuộc trò chuyện có cảm giác chân thành và có lợi.

Inbound-Marketing-chuyen-doi-nhieu-khach-hang-tiem-nang-thanh-nguoi-mua

Inbound Marketing chuyển đổi nhiều khách hàng tiềm năng thành người mua

3. Phân biệt Inbound và Outbound Marketing

Khác với Inbound Marketing, Outbound Marketing là phương thức tiếp thị truyền thống, được sử dụng và phát triển trước khi có sự xuất hiện của inbound marketing. Hình thức này tiếp cận khách hàng bằng cách quảng bá thông qua các phương tiện truyền thông đại chúng như truyền hình, email, điện thoại,…

Sự khác nhau giữa Inbound và Outbound Marketing:

Outbound Marketing:

  • Doanh nghiệp tiếp cận khách hàng thông qua các kênh truyền thông đại chúng như: truyền hình, điện thoại, email.
  • Mức độ tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng còn hạn chế, chủ yếu là việc doanh nghiệp cung cấp thông tin sản phẩm để khách hàng nhận biết.
  • Phương pháp quảng cáo thường tuân theo các khuôn mẫu đã được áp dụng từ các sản phẩm trước đó.

Inbound marketing

  • Khách hàng chủ yếu tìm đến doanh nghiệp thông qua blog hoặc các nền tảng mạng xã hội.
  • Doanh nghiệp có thể tương tác nhanh chóng và trực tiếp với khách hàng, tạo ra môi trường giao tiếp hai chiều.
  • Doanh nghiệp tập trung vào việc giúp khách hàng thấy rõ những giá trị mà sản phẩm mang lại cho cuộc sống của họ.
  • Hình thức quảng cáo sáng tạo và liên tục đổi mới, thu hút sự chú ý và quan tâm của khách hàng.

Khach-tim-kiem-doanh-nghiep-thong-qua-blog

Khách tìm kiếm doanh nghiệp thông qua blog

4. Các bước triển khai Inbound Marketing

4.1. Thu hút khách hàng truy cập vào Website

Phần lớn người dùng hiện nay thường tìm kiếm sản phẩm và dịch vụ thông qua ba kênh chính: Google, trang blog và mạng xã hội. Để thu hút họ truy cập vào website của bạn, cần phải áp dụng nhiều kỹ thuật khác nhau. Cụ thể:

Google: Khi người dùng tra cứu thông tin trên Google, kết quả có thể xuất hiện dưới hai hình thức: kết quả tự nhiên (hữu cơ) và kết quả quảng cáo có trả phí. Tuy nhiên, lượng người truy cập không nhất thiết tỉ lệ thuận với chi phí doanh nghiệp bỏ ra. 

Trên thực tế, kết quả tự nhiên thường thu hút lưu lượng truy cập cao hơn gấp ba lần so với kết quả có trả phí, nhờ vào hiệu quả của SEO. Nếu nội dung của bạn chứa từ khóa phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của người dùng, khả năng xuất hiện trên Google sẽ tăng lên đáng kể.

Blog: Thay vì chỉ đón nhận thông tin một chiều từ các doanh nghiệp, người tiêu dùng hiện nay thường chủ động tìm kiếm thông tin trên các blog. Bạn có thể sử dụng nền tảng viết blog phổ biến như WordPress để tạo nội dung giao tiếp với khách hàng tiềm năng, và tạo các liên kết inbound dẫn về trang web của mình.

Mạng xã hội (Facebook, Instagram, LinkedIn, YouTube…): Bằng cách xây dựng bộ hồ sơ chuyên nghiệp và liên tục chia sẻ thông điệp của bạn trên các nền tảng xã hội, bạn có thể dễ dàng thu hút người theo dõi và hướng họ truy cập vào website chính của mình.

Tan-dung-nen-tang-mang-xa-hoi

Tận dụng nền tảng mạng xã hội

4.2. Chuyển đổi khách hàng – Cách thức Inbound Marketing quan trọng

Nếu chỉ thu hút khách truy cập vào website là chưa đủ. Bạn cần khuyến khích họ thực hiện các hành động cụ thể thông qua các CTA (call-to-action) như: đăng ký nhận bản tin, điền thông tin vào biểu mẫu đăng ký, hoặc dùng thử sản phẩm… Điều này sẽ thúc đẩy họ tương tác nhiều hơn với doanh nghiệp. Nhờ đó, cơ hội chuyển đổi từ người truy cập thành khách hàng tiềm năng, và cuối cùng là khách hàng thực tế sẽ tăng lên đáng kể.

4.3. Tự động hóa tiếp thị

Mục tiêu của giai đoạn Inbound Marketing này là tận dụng các hệ thống tự động để duy trì liên lạc với khách hàng tiềm năng, dẫn dắt họ trở thành khách hàng thực tế. Một số kỹ thuật tự động hóa tiếp thị bạn có thể áp dụng gồm:

Lead scoring: Đây là quá trình đánh giá và gán điểm cho từng khách hàng tiềm năng, giúp đội ngũ bán hàng tập trung vào những khách hàng cần được ưu tiên tương tác trước, đồng thời loại bỏ những khách hàng có điểm số thấp để tránh lãng phí thời gian vào nhóm không có tiềm năng.

Lead nurturing: Dựa trên điểm số và các đặc điểm của khách hàng tiềm năng, bạn có thể thiết kế các quy trình tự động hóa, gửi thông tin phù hợp với nhu cầu của họ.

4.4. Xây dựng lòng trung thành với thương hiệu

Quá trình không dừng lại khi khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng thực tế. Bước quan trọng tiếp theo trong Inbound Marketing là giữ chân họ lâu dài bằng cách xây dựng các chiến lược củng cố lòng trung thành với thương hiệu. 

Cung-co-long-trung-thanh-cua-khach-hang

Củng cố lòng trung thành của khách hàng

Các chiến lược này có thể bao gồm gửi bản tin qua website, cung cấp ưu đãi hoặc dịch vụ hậu mãi. Điều này mang lại lợi ích lớn cho doanh nghiệp, vì việc duy trì khách hàng hiện tại tốn ít chi phí hơn nhiều so với việc tìm kiếm khách hàng mới.

4.5. Theo dõi tiến độ và đánh giá kết quả

Một chiến lược Inbound Marketing sẽ không thể hoàn chỉnh nếu thiếu việc đo lường và phân tích kết quả.

Ở mỗi giai đoạn, bạn cần theo dõi tiến độ thực hiện. Hãy đo lường số lượng khách hàng tiềm năng, khách hàng thực tế trên các kênh khác nhau theo thời gian, cùng với tỷ lệ chuyển đổi. Qua đó, bạn có thể xác định những chương trình nào đang mang lại hiệu quả để tiếp tục phát triển và những chương trình nào cần loại bỏ nhằm tối ưu hóa thời gian và chi phí.

Kết luận

Inbound Marketing là một phương pháp hiệu quả để thu hút khách hàng thông qua nội dung hữu ích và trải nghiệm tích cực. Để tối ưu hóa chiến lược này, doanh nghiệp có thể sử dụng giải pháp tin nhắn RBM “DIGI SMS”. Giải pháp này không chỉ giúp nâng cao hình ảnh thương hiệu mà còn cho phép doanh nghiệp giao tiếp hiệu quả với khách hàng thông qua nhiều kênh như Google Message, iMessage, Viber, và Facebook Messenger. 

>> Xem thêm: https://diginext.com.vn/giai-phap-tin-nhan-rbm-digi-sms-tin-nhan-tuong-tac/ 

Với các tính năng tương tác đa dạng, DIGI SMS giúp doanh nghiệp truyền tải thông điệp một cách sinh động và dễ tiếp cận, từ đó nâng cao cơ hội chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực tế. Liên hệ với Diginext để được tư vấn ngay trong hôm nay!

HỖ TRỢ DỊCH VỤ

Các câu hỏi về Tư vấn lắp đặt Hệ thống cấp không khí sạch của bạn?

Chúng tôi ở đây để giải đáp mọi thắc mắc của bạn.

Messenser
Hotline
Sms
Back To Top