Kịch bản chatbot hiện nay đã trở thành một công cụ không thể thiếu để các doanh nghiệp du lịch tối ưu hoá hoạt động chăm sóc, tư vấn và hỗ trợ khách hàng của mình. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Diginext khám phá các mẫu kịch bản chatbot cho ngành du lịch trở nên chuyên nghiệp và hiệu quả nhất nhé!
1. Kịch bản chatbot cho ngành du lịch là gì?
Kịch bản chatbot cho ngành du lịch không chỉ đơn thuần là một công cụ trò chuyện mà còn là một trợ thủ đắc lực để các doanh nghiệp thực hiện việc hỗ trợ khách hàng của mình.
Kịch bản chatbot cho du lịch bao gồm các chức năng như: cung cấp thông tin về điểm đến du lịch, đặt vé máy bay và đặt phòng khách sạn, tư vấn lịch trình, hỗ trợ tìm kiếm thông tin, và phản hồi 24/7 cho mọi nhu cầu của người dùng.
Kịch bản này giúp khách hàng xác định rõ các thông tin cần thiết về tour mà công ty của bạn cung cấp, từ đó giúp họ có đủ thông tin và dễ dàng đưa ra quyết định.
Xem thêm : 6 loại Chatbot được sử dụng phổ biến cho doanh nghiệp
2.Mẫu kịch bản chatbot cho ngành du lịch trở nên chuyên nghiệp và hiệu quả.
Dưới đây là mẫu kịch bản chatbot cho ngành du lịch bài bản và chuyên nghiệp giúp tăng tỉ lệ chốt đơn thành công:
Người dùng: Bắt đầu trò chuyện.
Chatbot: Chào bạn! Không biết bạn đang quan tâm đến dịch vụ tour du lịch trực tuyến của [Tên công ty du lịch]. Bạn cần chúng mình hỗ trợ thông tin nào
Người dùng: Bạn có thể cho mình xin thông tin các tour du lịch mà [Tên công ty du lịch] cung cấp.
Chatbot: [Tên công ty du lịch] hiện tại đang cung cấp một loạt các tour du lịch hấp dẫn với các điểm đến nổi tiếng. Bạn có thể tham khảo một số tour phổ biến mà khách hàng thường đặt bên [Tên công ty du lịch]:
- Tour “Khám phá Quảng Bình”: Trải nghiệm hành trình độc đáo khám phá các động hùng vĩ và tham quan mạo hiểm ở Quảng bình. Tour bao gồm chuyến tham quan hang động hùng vĩ như sơn đòong kỳ quan thiên nhiên thế giới và thưởng thức các món ăn địa phương độc đáo!
- Tour “Khám phá lịch sử Huế”: Thưởng thức vẻ đẹp lịch sử, cổ kính của thành phố Huế. Bạn sẽ được tham quan các di tích Cố đô Huế, chùa Thiên Mụ, trường Quốc học Huế và thưởng thức ẩm thực đặc trưng nơi đây.
- Tour “Bãi biển Nha Trang”: Tận hưởng nắng, tắm biển và cát trắng tại thành phố biển Nha Trang. Bạn có thể thỏa sức chơi đùa trên bãi biển, tham gia lặn ngắm san hô, chèo SUP, tham quan hòn Mun và thưởng thức các món hải sản tươi ngon tại đây. Ngoài ra bạn có thể chọn tour nghỉ dưỡng ở Đảo Resort 5 sao Hòn Tằm với các hoạt động tắm ôn tuyền thủy liệu pháp, tắm hồ bơi vô cực, tắm bùn khoáng nóng cực kỳ thư giãn.
- Tour “Thành phố Sài Gòn – Thành phố không ngủ”: Khám phá nét độc đáo của thành phố Hồ Chí Minh với chuyến tham quan đến đường sách Nguyễn Văn Bình, phố đi bộ Nguyễn Huệ, Chợ Bến Thành, Nhà thờ Đức Bà, Chợ Bến Thành và đừng quên thưởng thức những món ngon nức tiếng nơi đây: cơm tấm, ốc, bánh mì, hủ tiếu,…
- Tour “Đảo Phú Quốc”: Bãi biển tuyệt đẹp, cát trắng mịn và nước biển trong xanh. Đảo Phú Quốc là thiên đường thư giãn với các hoạt động như lặn biển, lướt ván, tắm nắng, kayak, đi thuyền tham quan các đảo lân cận, khu vui chơi, công viên nước, sân golf, casino,… Ngoài ra, đảo Phú Quốc còn có rừng nguyên sinh với hệ sinh thái phong phú, động vật đa dạng chờ du khách đến khám phá.
Người dùng: Tôi muốn biết thêm về tour “Khám phá Quảng Bình”.
Chatbot: Tour “Khám phá Quảng Bình” là một chuyến hành trình rất phù hợp trong thời gian này. Tour Quảng Bình bao gồm đón đưa tại khách sạn đến tham quan các Động Thiên Đường và Hang Động Sơn Đoòng cùng với trải nghiệm trượt cát tại đồi cát nhân Trạch. Sau đó, quý khách sẽ được thưởng thức ẩm thực đặc sản và trải nghiệm cát trắng trên bãi biển Nhật lệ. Bạn đang muốn đặt tour thời gian nào?
Người dùng: Tôi muốn biết thời gian tour và những chi phí cụ thể.
Chatbot: Tour “Khám phá Quảng bình” 3 ngày 2 đêm và chi phí là 4.000.000 VNĐ/người. Nếu bạn đặt tour cho hội nhóm, câu lạc bộ, công ty thì chúng mình sẽ được ưu đãi giảm tùy theo số lượng. Đối với các thông tin chi tiết hơn về lịch trình, khách sạn lưu trú, địa điểm ăn uống và dịch vụ đi kèm, [Tên công ty du lịch] sẽ gửi thông tin chi tiết qua email hoặc sẽ có bạn nhân viên gọi điện trực tiếp tư vấn cho bạn.
Người dùng: Tôi muốn được gửi các thông tin chi tiết qua email.
Chatbot: Bạn vui lòng cung cấp cho [Tên công ty du lịch] địa chỉ email hoặc số điện thoại của bạn để chúng tôi có thể gửi thông tin chi tiết về tour “Khám phá Quảng Bình” cho bạn.
Người dùng: Nhờ bạn gửi qua email này: example@gmail.com
Chatbot: Cảm ơn bạn đã cung cấp địa chỉ email. [Tên công ty du lịch] sẽ gửi thông tin chi tiết về tour “Khám phá Quảng Bình” trong thời gian sớm nhất. Nếu bạn cần thêm thông tin hoặc cần tư vấn gì thêm hãy cho chúng mình biết.
Tham khảo thêm : Những ý tưởng Marketing cho ngành bất động sản.
3.Những lưu ý khi xây dựng kịch bản chatbot cho ngành du lịch.
Khi xây dựng và triển khai các kịch bản chatbot cho ngành du lịch, doanh nghiệp cần lưu ý một số vấn đề sau đây:
- Đảm bảo thông tin và tư vấn hiệu quả: Nắm rõ về các tour du lịch, thời gian, địa điểm, hoạt động, và dịch vụ.
- Cá nhân hóa dịch vụ: Tùy chỉnh kịch bản chatbot dựa trên nhu cầu cụ thể của khách hàng, bao gồm thời gian, số lượng người, dịch vụ ăn uống, và điểm đến.
- Cung cấp thông tin chi tiết: Thiết lập chatbot để cung cấp thông tin về tour, gợi ý khách sạn, giá cả, và các dịch vụ đi kèm, và cập nhật thông tin thường xuyên.
- Tích hợp thanh toán: Tích hợp hệ thống thanh toán với chatbot để đảm bảo tiện lợi và an toàn cho việc đặt tour.
- Tạo trải nghiệm tương tác tự nhiên: Sử dụng thuật toán xử lý ngôn ngữ tự nhiên để tránh sự lặp lại thông tin và tạo cuộc đối thoại tự nhiên.
- Hỗ trợ sau khi đặt tour: Hỗ trợ khách hàng về thông tin chuyển đổi tour và chính sách bảo hành.
- Cập nhật thường xuyên: Đảm bảo chatbot hoạt động hiệu quả và ngăn chặn rủi ro về bảo mật thông tin cá nhân của khách hàng.
Xem thêm : 5 cách giữ chân khách hàng hiệu quả.
Tổng kết.
Bài viết trên đây đã cung cấp rất đầy đủ thông tin cũng như một số mẫu kịch bản chatbot cho ngành du lịch trở nên chuyên nghiệp và hiệu quả. Các kịch bản chatbot có thể cung cấp dịch vụ khách hàng một cách hiệu quả và nhanh chóng, giúp nâng cao uy tín của công ty trên quy mô lớn. Vì vậy, các doanh nghiệp cần nghiêm túc và quyết liệt trong hoạt động này.
Nếu công ty của bạn đang tìm kiếm một giải pháp phần mềm hỗ trợ khách hàng trên nhiều kênh như Facebook, Zalo OA, email, hotline, live chat… để giúp tăng hiệu quả của hoạt động tư vấn, bán hàng thì Diginext là sự lựa chọn phù hợp.
Diginext được phát triển để hỗ trợ các doanh nghiệp tối ưu hoá việc chăm sóc khách hàng thông qua hệ thống đa kênh, tất cả được gói gọn trong một nền tảng. Việc quản lý các kênh giao tiếp như Facebook Messenger, Zalo OA, Email và Hotline thông qua một kênh duy nhất giúp tiết kiệm thời gian và làm cho quá trình chăm sóc khách hàng trở nên thuận tiện hơn. Điều này cũng làm cho hoạt động Marketing dễ dàng hơn khi được quản lý và triển khai trong môi trường tích hợp này.
Ngoài những thông tin trên nếu quý khách muốn tìm hiểu thêm sản phẩm của Diginext đang hỗ trợ doanh nghiệp, hãy liên hệ cho chúng tôi được tư vấn chi tiết nhất nhé.
Mọi thông tin liên hệ:
CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN DIGINEXT
- Địa chỉ trụ sở Hà Nội: W1 Vinhomes West Point, Phạm Hùng, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm
- Văn phòng TP.HCM: The Prince Residence, 17-19-21 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 11, Quận Phú Nhuận
- Hotline: 1900 5055.
- Fanpage: DigiNext