CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN DIGINEXT - KHẲNG ĐỊNH GIÁ TRỊ VƯƠN TỚI THÀNH CÔNG
Trịnh Thúy 03/08/2023

Kinh nghiệm lựa chọn và đăng ký hotline cho doanh nghiệp

Số hotline là một công cụ quan trọng và hiệu quả trong việc xây dựng mối quan hệ với khách hàng và nâng cao trải nghiệm của họ. Vì vậy, đăng ký hotline ngày càng được doanh nghiệp chú trọng. Tuy nhiên, lựa chọn đầu số nào là phù hợp, quy trình đăng ký ra sao? Để tìm câu trả lời,  bạn đừng bỏ lỡ những thông tin mà DigiNext cung cấp trong bài viết dưới đây nhé!

Hotline là gì?

Hotline là một thuật ngữ tiếng Anh, được dùng phổ biến ở nước ta. Hotline được hiểu là đường dây nóng để kết nối khách hàng, cá nhân với các doanh nghiệp, tổ chức hoặc giữa các doanh nghiệp, tổ chức với nhau.

Hotline thường được sử dụng để cung cấp các dịch vụ hỗ trợ, tư vấn, giải đáp thắc mắc, cứu trợ hoặc phản hồi nhanh đối với các tình huống khẩn cấp hoặc vấn đề quan trọng.

Đầu số hotline có thể có các định dạng khác nhau, tùy thuộc vào quy định và điều kiện của từng quốc gia hoặc khu vực. Tại Việt Nam hiện nay có 4 đầu số hotline phổ biến:

+ Đầu số 1900

+ Đầu số 1800

+ Đầu số cố định

+ Đầu số di động

Nếu như phân chia 4 loại số hotline trên theo tính năng nghe gọi thì ta có thể tách ra làm 2 nhóm là:

+ Nhóm số điện thoại hotline có thể vừa nhận cuộc gọi đến vừa gọi ra được bao gồm: đầu số cố định và đầu số di động.

+ Nhóm số điện thoại hotline chỉ có thể nhận cuộc gọi đến không thể gọi ra được bao gồm: đầu số 1900 và đầu số 1800.

dang-ky-hotline-1
Hotline thường được sử dụng để cung cấp các dịch vụ hỗ trợ, tư vấn, giải đáp thắc mắc

Doanh nghiệp nên lựa chọn số hotline nào?

Để giúp doanh nghiệp có thể lựa chọn được sdt hotline phù hợp, DigiNext sẽ giới thiệu tổng quát về đặc điểm, ưu điểm và nhược điểm của từng loại đầu số.

Đầu số 1900

Đầu số 1900 là đầu số phổ biến nhất, được các doanh nghiệp lựa chọn nhiều nhất để làm hotline công ty.

Ngắn gọn, dễ nhớ.

Người gọi đến là người trả cước gọi. Doanh nghiệp mua hotline 1900 nhận được chiết khấu cước gọi của nhà cung cấp.

Chỉ nhận được cuộc gọi đến, không thể gọi ra.

Đầu số 1900 có thể sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau, chẳng hạn như hỗ trợ khách hàng, tư vấn sản phẩm, giải đáp thắc mắc, thu thập thông tin khách hàng, chăm sóc sau bán hàng, và nhiều mục đích kinh doanh khác.

Đầu số 1800

Ngắn gọn, dễ nhớ.

Người gọi đến được miễn phí cước gọi, doanh nghiệp mua số hotline 1800 là bên chi trả cước gọi.

Chỉ nhận được cuộc gọi đến, không thể gọi ra.

Đầu số 1800 có thể sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau, chẳng hạn như hỗ trợ khách hàng, tư vấn sản phẩm, giải đáp thắc mắc, thu thập thông tin khách hàng, chăm sóc sau bán hàng, và nhiều mục đích kinh doanh khác.

Đầu số cố định

Hiển thị mã vùng, thường là của tỉnh, thành phố.

Đầu số cố định gắn với thông tin địa chỉ pháp lý của doanh nghiệp. Ví dụ: địa chỉ pháp lý của doanh nghiệp ở Hà Nội thì đầu số là 024, ở Thành phố Hồ Chí Minh là 028,…

Tương tác hai chiều, vừa nhận cuộc gọi đến vừa có thể gọi đi.

Mỗi doanh nghiệp khi đăng ký kinh doanh đều bắt buộc phải có một đầu số cố định.

Đầu số di động

Sử dụng chính số điện thoại di động để đăng ký số hotline cho doanh nghiệp. 

Linh hoạt, di động, người dùng có thể sử dụng ở bất kỳ địa điểm nào có sóng điện thoại di động.

Tương tác hai chiều, vừa nhận cuộc gọi đến vừa có thể gọi đi.

Đầu số di động có thể được sử dụng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hoặc cấp cho các nhân viên với mục đích cá nhân hoát, tạo độ tin tưởng cho khách hàng.

Như vậy, để lựa chọn số hotline cho phù hợp, doanh nghiệp cần xem xét, cân nhắc hài hòa trên nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm tính ngắn gọn, dễ nhớ; loại hình kinh doanh hoặc phục vụ cho yêu cầu nào của khách hàng; cước gọi.

dang-ky-hotline-2
Đăng ký hotline cho doanh nghiệp như thế nào?

Đăng ký hotline cho doanh nghiệp như thế nào?

Bước 1: Lựa chọn nhà cung cấp

Doanh nghiệp cần tham khảo ý kiến từ các chuyên gia, đánh giá của khách hàng về các nhà cung cấp dịch vụ hotline dựa trên các tiêu chí như giá cả, khả năng hỗ trợ, thời gian triển khai,…

Bước 2: Đăng ký hotline

Doanh nghiệp tự chọn số hotline phù hợp và chuẩn bị các giấy tờ cần thiết như:

+ Giấy phép kinh doanh của doanh nghiệp

+ Số điện thoại và địa chỉ email doanh nghiệp

+ Số căn cước công dân của người chịu trách nhiệm đăng ký

+ Tài khoản ngân hàng đứng tên doanh nghiệp để nhận chia cước phí hoặc thanh toán cước phí với nhà cung cấp.

Bước 3: Lựa chọn dịch vụ tổng đài

Doanh nghiệp có thể lựa chọn các dịch vụ tổng đài khác nhau như mua tổng đài IP (vật lý) hoặc thuê tổng đài ảo. Với sự phát triển và tiến bộ của công nghệ hiện nay, tổng đài ảo đang được ưu tiên lựa chọn hơn cả, vì không mất chi phí đầu tư phần cứng, được update liên tục các tính năng mới. 

Bước 4: Ký hợp đồng và thanh toán

Doanh nghiệp ký kết hợp đồng và thanh toán chi phí đăng ký hotline với nhà cung cấp.

Bước 5: Triển khai và đưa đầu số vào hoạt động

Nhà cung cấp thực hiện triển khai đầu số đi vào hoạt động. Thời gian triển khai của mỗi nhà cung cấp là khác nhau, doanh nghiệp cũng nên xem xét thêm yếu tố này khi lựa chọn nhà cung cấp tổng đài hotline.

Lựa chọn và đăng ký hotline là một trong những quá trình tương đối quan trọng mà doanh nghiệp cần lưu ý. Bởi vì hotline không chỉ là kênh liên lạc, chăm sóc, hỗ trợ khách hàng mà còn là phương tiện để quảng bá thương hiệu, mở rộng khách hàng tiềm năng.

DigiNext là một trong những nhà cung cấp số hotline đi đầu tại thị trường Việt Nam với kho số đẹp cùng chi phí hợp lý chắc chắn sẽ là một gợi ý hoàn hảo cho doanh nghiệp. Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để không bỏ lỡ những ưu đãi dành tặng riêng quý doanh nghiệp.

HỖ TRỢ DỊCH VỤ

Các câu hỏi về Tư vấn lắp đặt Hệ thống cấp không khí sạch của bạn?

Chúng tôi ở đây để giải đáp mọi thắc mắc của bạn.

Messenser
Hotline
Sms
Back To Top