CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN DIGINEXT - KHẲNG ĐỊNH GIÁ TRỊ VƯƠN TỚI THÀNH CÔNG
Thông Truyền 25/03/2025

Công cụ sales B2B và những lợi ích mang lại cho doanh nghiệp

Công cụ sales B2B là nền tảng vô cùng quan trọng trong mọi chiến lược kinh doanh của các doanh nghiệp, chúng là tổng hợp các phần mềm hỗ trợ doanh nghiệp trong việc giao lưu thương mại, trao đổi buôn bán. Những công cụ này là giải pháp giúp tối ưu hóa quy trình tiếp cận và kinh doanh của doanh nghiệp này với các doanh nghiệp khác với mục đích thúc đẩy hiệu suất bán hàng.

1. Công cụ sales B2B là gì? 

Công cụ sales B2B (Business to Business) là các phần mềm, giải pháp giúp hỗ trợ cho quá trình giao dịch giữa các doanh nghiệp với nhau. Khác với B2C (Business to Customer), đối với mô hình kinh doanh B2B, các sản phẩm/ dịch vụ sẽ được các doanh nghiệp buôn bán, trao đổi với các công ty, tổ chức khác. 

Các công cụ sales B2B sẽ hỗ trợ doanh nghiệp tăng cường hiệu suất kinh doanh, thúc đẩy quá trình trao đổi thương mại giữa các tổ chức đối với nhau.

công cụ sales b2b là gì

Công cụ sales B2B là gì? 

2. Lợi ích của công cụ sales B2B 

Vì các giao dịch trong mô hình kinh doanh B2B thường là các giao dịch với quy mô lớn và hợp đồng dài hạn nên cần phải được cân nhắc và chọn lọc kỹ lưỡng, vì thế việc ứng dụng các công cụ sales B2B vào trong quy trình bán hàng là một điều vô cùng quan trọng. Một số lợi ích của các công cụ sales B2B bao gồm:

2.1. Nâng cao hiệu suất kinh doanh

Các công cụ quản lý sales B2B giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu suất bán hàng thông qua việc tự động hóa các quy trình như phân tích các dữ liệu bán hàng, cung cấp báo cáo và phân tích hiệu suất bán hàng theo thời gian thực, giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng và tìm hiểu rõ hơn về thị trường kinh doanh, từ đó đưa ra các chiến lược hiệu quả. 

Bên cạnh đó, các công cụ sales B2B giúp doanh nghiệp chuẩn hóa quy trình bán hàng và nắm bắt được nhiều cơ hội kinh doanh mới, tổ chức và quản lý thông tin các khách hàng tiềm năng một cách cụ thể và khoa học, điều này giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí tiếp cận và cải thiện hiệu suất chuyển đổi.

2.2. Tiết kiệm chi phí và thời gian

tiet-kiem-chi-phi-va-thoi-gian-cho-doanh-nghiep

Tiết kiệm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp

Ứng dụng các công cụ sales B2B vào trong quy trình bán hàng của doanh nghiệp giúp tăng tốc độ xử lý thông tin các khách hàng và quy trình giao dịch, các công cụ giúp phân tích và tự động hóa sẽ làm rút ngắn chu kỳ bán hàng của doanh nghiệp, từ đó tiết kiệm thời gian cho doanh nghiệp.

Ngoài ra, các công cụ sales B2B giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí vận hành, tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng thông qua các phần mềm một cách nhanh chóng mà không cần tiêu tốn nhiều chi phí vào các khoản như ngân sách quảng cáo. Doanh nghiệp chỉ cần tập trung vào các chiến lược tiếp cận và chăm sóc khách hàng, từ đó tăng tỉ lệ chuyển đổi.

2.3. Cải thiện khả năng chăm sóc khách hàng

Các công cụ sales B2B giúp doanh nghiệp cá nhân hóa nội dung tiếp cận từ việc theo dõi các khách hàng tiềm năng, lên lịch cuộc hẹn và cá nhân hóa nội dung email marketing, giúp khách hàng cảm thấy được coi trọng và có trải nghiệm tốt hơn đối với doanh nghiệp. Từ đó, doanh nghiệp có thể tận dụng điều này để duy trì và phát triển mối quan hệ thân thiết với các khách hàng, các đối tác kinh doanh.

loi-ich-cua-cong-cu-sales-b2b

Lợi ích của công cụ sales B2B 

Ngoài ra, các công cụ sales B2B còn giúp doanh nghiệp tiếp cận đúng với nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu, là nền tảng cho doanh nghiệp tập trung phân tích và hiểu rõ hơn về nhu cầu và hành vi của đúng nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng, giúp doanh nghiệp đưa ra các chiến lược kinh doanh và chính sách chăm sóc khách hàng phù hợp. 

>> Xem thêm: Phần mềm chăm sóc khách hàng đa kênh – Tăng trưởng doanh thu cho doanh nghiệp

2.4. Nâng cao khả năng phân tích

Nhiều phần mềm và hệ thống quản lý, các công cụ sales B2B hỗ trợ cung cấp báo cáo chi tiết về hiệu suất bán hàng, phân tích kỹ hơn các hành vi mua sắm của khách hàng. Từ đó, các công cụ sales B2B tạo điều kiện cho doanh nghiệp tối ưu hóa các chiến lược kinh doanh, điều chỉnh cách tiếp cận để tiến gần hơn với khách hàng, cải thiện tỉ lệ “chốt đơn” cho doanh nghiệp.

Dựa trên dữ liệu thực tế và xu hướng hiện nay, các công cụ sales B2B còn có thể dự đoán các khuynh hướng mới của thị trường và cả dự báo doanh số cho doanh nghiệp. 

3. 6 công cụ sales B2B phổ biến nhất

3.1. Hệ thống CRM

phan-mem-crm

Hệ thống CRM

Hệ thống CRM là một phần mềm cốt lõi, không thể thiếu của bất kỳ doanh nghiệp nào kể cả các doanh nghiệp lớn nhờ vào sự hữu ích của hệ thống này.

  • Hệ thống CRM giúp doanh nghiệp chuẩn hóa quy trình bán hàng và quản lý thông tin khách hàng một cách hiệu quả, giúp đội ngũ bán hàng của các doanh nghiệp có thể đưa ra các đối sách phù hợp cho các khách hàng tiềm năng.
  • Hệ thống CRM còn giúp tự động hóa các quy trình và tác vụ như email marketing, nhắc lịch hẹn, phân tích các dữ liệu khách hàng và thị trường một cách chính xác, giúp doanh nghiệp tăng tỉ lệ chuyển đổi.

3.2. Công cụ tìm kiếm khách hàng tiềm năng 

Một trong những công cụ sales B2B vô cùng quan trọng đối với các doanh nghiệp đó là công cụ tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Hệ thống này giúp doanh nghiệp tìm kiếm và tiếp cận với các khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng, giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí và thời gian.

Các công cụ tìm kiếm khách hàng tiềm năng được nhiều doanh nghiệp ưu tiên sử dụng có thể kể đến Linkedln, HubSpot, Contactout,….Các công cụ này phù hợp với hầu hết các công ty, tổ chức và có thể ứng dụng tốt vào trong quy trình kinh doanh. 

3.3. Phần mềm quản lý quy trình và dự án bán hàng

Công cụ này giúp đội ngũ bán hàng có thể theo dõi và quản lý tốt hơn tiến độ công việc, hỗ trợ tổ chức và rà soát kỹ lưỡng các quy trình mua bán. Việc quản lý chặt chẽ các dự án bán hàng như vậy giúp doanh nghiệp có thể hoàn thành tốt các dự án kinh doanh theo đúng thời hạn và không vượt mức ngân sách.

Một số công cụ quản lý quy trình và dự án bán hàng tiêu biểu có thể kể đến như: Trello, Microsoft Project, Google Sheet,….Các công cụ sales B2B này sẽ giúp doanh nghiệp bạn cải thiện hiệu suất làm việc của cả tập thể, đảm bảo không làm thất thoát hay bỏ lỡ các cơ hội kinh doanh tốt. 

3.4. Phần mềm tự động hóa Email Marketing

email-marketing

Email Marketing là hình thức tiếp thị trực tiếp thông qua việc gửi email tiếp cận cho khách hàng tiềm năng để quảng bá về dịch vụ và sản phẩm, hoặc thông báo các sự kiện quan trọng của doanh nghiệp.

Các công cụ hỗ trợ gửi Email Marketing sẽ bao gồm cả tự động hóa quy trình và cá nhân hóa nội dung email, tiết kiệm thời gian và tạo thiện cảm cho khách hàng mới cũng như góp phần giữ chân các khách hàng cũ của doanh nghiệp.

Một số công cụ tiêu biểu hỗ trợ gửi Email Marketing mà doanh nghiệp có thể lưu lại và tham khảo như: Hubspot Email Marketing, Mailchimp,….

3.5. Phần mềm thiết kế và tối ưu Landing Page 

Các phần mềm này sẽ giúp doanh nghiệp thiết kế một trang đích (landing page) chuyên nghiệp nhằm thu hút khách hàng bấm xem nhiều hơn, giúp doanh nghiệp có thể thu thập được nhiều hơn các thông tin của các khách hàng tiềm năng. Từ đó, các công ty/ tổ chức sẽ tiếp cận được nhiều hơn các khách hàng mục tiêu và tăng tỷ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp của mình.

Một số công cụ tiêu biểu hỗ trợ thiết kế và tối ưu Landing Page mà doanh nghiệp có thể lưu tâm như: Ladipage, Slimweb, Leadpages,….

3.6. Phần mềm tổng đài và quản lý cuộc gọi doanh nghiệp

Phần mềm tổng đài doanh nghiệp giúp hỗ trợ chăm sóc khách hàng qua điện thoại, lưu trữ và phân tích chính xác dữ liệu các cuộc gọi của các khách hàng tiềm năng. Phần mềm này giúp doanh nghiệp tối ưu hóa quy trình chăm sóc khách hàng, tiết kiệm thời gian và chi phí, nâng cao trải nghiệm người tiêu dùng.

phan-mem-tong-dai-va-quan-ly-cuoc-goi-doanh-nghiep

Phần mềm tổng đài và quản lý cuộc gọi doanh nghiệp

Một số công cụ tiêu biểu hỗ trợ tổng đài và quản lý cuộc gọi mà doanh nghiệp có thể tham khảo như: CloudTalk, AirCall,….

4. Lưu ý

4.1. Làm rõ nhu cầu và mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp

Để lựa chọn được một công cụ sales B2B phù hợp và hỗ trợ tốt nhất cho chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp, doanh nghiệp cần phải định nghĩa được mục đích sử dụng và cân nhắc các yếu tố như: ngân sách, quy mô, khách hàng mục tiêu,….để đưa ra giải pháp phù hợp.

4.2. Tham khảo đánh giá và trải nghiệm khách hàng

Doanh nghiệp nên tham khảo nhiều nguồn, đọc kỹ các đánh giá của các doanh nghiệp đi trước đã sử dụng công cụ sales B2B mà doanh nghiệp đang cân nhắc để hiểu rõ ưu nhược điểm của từng công cụ. Từ đó mà doanh nghiệp có thể chọn cho mình được phần mềm phù hợp nhất.

tham-khao-danh-gia-khach-hang

Tham khảo đánh giá khách hàng

4.3. So sánh tính năng và mức độ phù hợp

Các công cụ sales B2B xuất hiện rất nhiều trên thị trường hiện nay, mỗi một công cụ lại có điểm mạnh, điểm yếu riêng. Doanh nghiệp nên xem xét và đặt các tính năng của các công cụ lên bàn cân, xem xét xem công cụ nào là hợp lý và tốt nhất cho doanh nghiệp của mình để đưa ra lựa chọn đúng đắn.

Tạm kết

Công cụ sales B2B đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong chiến lược kinh doanh của các doanh nghiệp, hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu hóa quy trình bán hàng, tiếp cận các khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng và hiệu quả. Vì vậy, việc lựa chọn đúng cho doanh nghiệp mình một công cụ sales B2B hữu ích cũng là điều vô cùng đáng lưu tâm, hy vọng doanh nghiệp của bạn có thể chọn được cho mình một công cụ phù hợp và tận dụng được tốt các tính năng của phần mềm. 

HỖ TRỢ DỊCH VỤ

Các câu hỏi về Tư vấn lắp đặt Hệ thống cấp không khí sạch của bạn?

Chúng tôi ở đây để giải đáp mọi thắc mắc của bạn.

Messenser
Hotline
Sms
Back To Top