Không thể phủ nhận, sự phát triển mạnh mẽ của giải pháp tổng đài ảo trong thời buổi hiện nay. Tuy nhiên, trong số đó, vẫn có không ít người có suy nghĩ sai lầm về dịch vụ này. Trong bài viết dưới đây, DigiNext giúp bạn giải đáp top quan điểm chưa đúng về phần mềm tổng đài ảo để bạn có cái nhìn khách quan hơn về dịch vụ này.
Quan điểm 1: Phần mềm tổng đài ảo có chi phí đắt đỏ
Khi nhắc tới dịch vụ tổng đài ảo, nhiều người thường lầm tưởng dịch vụ có chi phí đắt đỏ. Nhưng khi đặt cạnh tổng đài truyền thống, tổng đài Icloud giúp doanh nghiệp tiết kiệm một khoản chi phí không hề nhỏ. Bởi doanh nghiệp không tốn chi phí xây dựng cơ sở hạ tầng, máy móc thiết bị, thêm máy nhánh… Thay vào đó, doanh nghiệp chỉ phải tốn một khoản phí nhất định hàng tháng cho dịch vụ này mà thôi.
>> Xem thêm: Tại sao doanh nghiệp nên lựa chọn tổng đài kết hợp CRM?
Quan điểm 2: Tổng đài Icloud tốn nhiều thời gian đăng ký
Một số dịch vụ viễn thông thường yêu cầu khách hàng thực hiện quy trình đăng ký dịch vụ với nhiều khâu rườm rà. Điều này khiến không ít người mặc định, tổng đài ảo cũng nằm trong số đó. Tuy nhiên, với nhiều nhà mạng, điển hình như DigiNext, chỉ cần vài phút với những thao tác đơn giản. Doanh nghiệp đã có thể đăng ký, setup hệ thống và đưa tổng đài ảo vào sử dụng chỉ sau 10 phút.
Quan điểm 3: Chất lượng cuộc gọi kém ổn định
Nhiều người e ngại chất lượng cuộc gọi thông qua dịch vụ này kém hơn so với tổng đài truyền thống. Do đó, họ phân vân 2 loại tổng đài. Quan điểm sai lầm này đã khiến các doanh nghiệp, đơn vị chậm một bước so với sự phát triển của khoa học công nghệ 4.0 hiện nay. Bởi, tổng đài ảo hoạt động 100% trên Internet. Vậy nên, chỉ cần có kết nối mạng ổn định, băng thông rộng, chất lượng cuộc gọi sẽ luôn được đảm bảo ở mức tốt nhất.
Quan điểm 4: Phần mềm tổng đài ảo có tính an toàn thấp
Khi nhắc về tổng đài Icloud, nói phần mềm có độ an toàn thấp là hoàn toàn không đúng. Khi sử dụng tổng đài ảo, thông tin doanh nghiệp được bảo mật tuyệt đối nhờ việc mã hoá dữ liệu trên công nghệ điện toán đám mây. Trường hợp khi có kẻ xấu xâm nhập, doanh nghiệp có thể hạn chế tối đa sự cố rò rỉ thông tin khách hàng.
Quan điểm 5: Phần mềm tổng đài ảo có kết nối không ổn định
Trong thời đại Internet phủ sóng toàn cầu như hiện nay, doanh nghiệp không cần lo lắng về vấn đề kết nối kém ổn định khi cài đặt tổng đài Icloud. Mọi cuộc gọi của người dùng được truyền đến tổng đài ảo và ngược lại một cách chính xác, nhanh chóng mà không gặp phải các sự cố về tín hiệu do mất kết nối. Những gì doanh nghiệp bạn cần làm là thiết lập hệ thống mạng chất lượng cao. Từ đó, đảm bảo đường truyền được tốt nhất.
Quan điểm 6: Phần mềm tổng đài ảo khó mở rộng mạng lưới
Nếu muốn mở rộng mạng lưới ở tổng đài truyền thống, doanh nghiệp phải mua thêm thiết bị, kết nối đường truyền. Điều đó tốn rất nhiều thời gian, công sức của đội ngũ kỹ thuật. Ngược lại, việc mở rộng mạng lưới tổng đài ảo vô cùng đơn giản. Nhờ sử dụng dịch vụ của bên thứ 3, doanh nghiệp không cần mất thời gian trong việc thiết lập, thay đổi kịch bản tổng đài. Mọi thứ được diễn ra theo đúng quy trình, nhanh chóng, đảm bảo hoạt động kinh doanh được diễn ra liên tục.
Quan điểm 7: Phải thay số điện thoại mới
Một trong những băn khoăn của doanh nghiệp khi đăng ký phần mềm tổng đài ảo là họ không sử dụng lại được số điện thoại cũ mà cần thay thế bằng số mới. Tuy nhiên, không doanh nghiệp nào là muốn thay đổi số điện thoại đã gắn liền với đơn vị của mình trong suốt thời gian dài. Thấu hiểu điều này, các nhà cung cấp dịch vụ đã cho phép người sử dụng chuyển đổi các đầu số cũ sang hệ thống mới một cách dễ dàng. Nhờ vậy, doanh nghiệp có thể giữ được số điện thoại cũ, vừa mang tới cho khách hàng trải nghiệm tốt hơn.
Quan điểm 8: Phần mềm tổng đài ảo chỉ dành cho công ty công nghệ
Không ít ý kiến cho rằng, tổng đài Icloud chỉ phù hợp công ty có trình độ công nghệ thông tin cao. Tuy nhiên đây là ý kiến sai lệch. Bất kỳ doanh nghiệp nào cũng có thể sử dụng tổng đài ảo. Ngay cả khi doanh nghiệp không có những chuyên gia kỹ thuật thường trực. Bởi các đơn vị cung cấp dịch vụ tổng đài ảo sẽ là người có trách nhiệm hỗ trợ doanh nghiệp cả quá trình. Từ khâu đăng ký tới việc xử lý các vấn đề phát sinh xuyên suốt quá trình sử dụng.
>> Xem thêm: Tổng đài ảo – bước tiến mới cho ngành y tế
Quan điểm 9: Tổng đài Icloud không hỗ trợ thiết bị sẵn có
Một số người lầm tưởng, khi sử dụng phần mềm tổng đài ảo thì doanh nghiệp cần thay thế toàn bộ hệ thống máy móc thiết bị có sẵn. Tuy nhiên, nếu chúng đáp ứng được nhu cầu công nghệ mới, doanh nghiệp hoàn toàn có thể tiết kiệm chi phí bằng cách tận dụng lại. Trong trường hợp thiết bị quá cũ, doanh nghiệp có thể cân nhắc đổi mới để có trải nghiệm chất lượng tốt nhất.
Hy vọng với những thông tin trên, bạn sẽ được giải đáp thắc mắc về dịch vụ tổng đài Icloud. Nếu bạn có nhu cầu sử dụng phần mềm, liên hệ với DigiNext để được tư vấn, hỗ trợ 24/7.
Thông tin liên hệ:
CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN DIGINEXT
- Địa chỉ trụ sở Hà Nội: W1 Vinhomes West Point, Phạm Hùng, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm (Trụ sở Hà Nội)
- Văn phòng TP.HCM: The Prince Residence, 17-19-21 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 11, Quận Phú Nhuận
- Hotline: 1900.5055
- Chăm sóc khách hàng: 024.5555.1111/028.5555.1111
- Fanpage: DigiNext
- Email: Kinhdoanh@diginext.com.vn