CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN DIGINEXT - KHẲNG ĐỊNH GIÁ TRỊ VƯƠN TỚI THÀNH CÔNG
Thông Truyền 12/07/2024

Marketing Thương Hiệu Là Gì? Xu Hướng Marketing Thương Hiệu Trong Thời Hiện Nay

Marketing thương hiệu là gì? Tại sao công ty nào cũng cần phải  triển khai hoạt động Marketing thương hiệu doanh nghiệp? Cùng DIGINEXT đi tìm câu trả lời cho các câu hỏi này, cũng như tìm hiểu về xu hướng Marketing thương hiệu trong thời đại hiện nay là gì nhé.

Marketing thương hiệu là gì?

Trong Marketing thương hiệu có nhiều các định nghĩa khác nhau. Theo Ali Berg Marketing thương hiệu là cách truyền thông, quảng bá sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp bạn thông qua việc quảng cáo, quảng bá .”

còn Colin Finkle cho rằng: Marketing thương hiệu là sử dụng một các phương pháp Marketing để truyền thông, bán hàng hóa và dịch vụ bằng cách gia tăng giá trị tài sản của thương hiệu.

Từ đó, bạn có thể hiểu Marketing thương hiệu bằng một cách đơn giản là hoạt động truyền thông nhằm nâng cao giá trị thương hiệu của sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu của toàn công ty.

marketing-thuong-hieu-la-gi
Marketing thương hiệu là gì?

Tại sao doanh nghiệp cần phải Marketing thương hiệu?

Marketing thương hiệu để tạo ra giá trị tổng thể dựa trên các giá bị bản sắc riêng như văn hóa công ty, thuộc tính sản phẩm, dịch vụ và nhiều yếu tố khác.

Marketing thương hiệu đóng khá nhiều vai trò quan trọng như:

  • Nâng cao giá trị cho doanh nghiệp, bởi thương hiệu chính là một tài sản của công ty.
  • Gia tăng mức độ các độ nhận diện thương hiệu, lan tỏa hình ảnh thương hiệu đến với công chúng mục tiêu, khách hàng tiềm năng của đơn vị.
  • Tạo ra khách hàng mới. Việc hình ảnh thương hiệu được truyền tải và tiếp cận đến đông đảo công chúng sẽ giúp thương hiệu có thêm những khách hàng mới quan tâm về sản phẩm, dịch vụ mà mình cung cấp.
  • Đem đến sự tự hào và nâng cao sự hài lòng của đội ngũ nhân viên. Thật vậy, nhân viên sẽ rất tự hào khi chia sẻ với bạn bè, hoặc mọi người xung quanh khi đang làm việc trong một thương hiệu mạnh. 
  • Xây dựng lòng tin của khách hàng. Việc xây dựng hình ảnh tích cực trong tâm trí khách hàng sẽ từng bước giúp doanh nghiệp xây dựng lòng tin vững chắc trong khách hàng.

TAI-SAO-MARKETING-THUONG HIEU

Xây dựng chiến lược Marketing thương hiệu cho doanh nghiệp.

Nếu bạn là người đang được giao trách nhiệm xây dựng chiến lược Marketing thương hiệu thì tham khảo ngay các bước thực hiện dưới đây nhé.

Xác định mục tiêu cho doanh nghiệp

Trong bất kỳ chiến lược marketing nào cũng phải đặt ra mục tiêu đó là công việc được ưu tiên đặt lên hàng đầu. Khi đã xác định được các mục tiêu cần đạt, doanh nghiệp có thể lựa chọn các chiến lược tiếp thị và triển khai các hoạt động phù hợp để hiện thực các mục tiêu đó. 

Mục tiêu của doanh nghiệp cần phải đảm bảo phù hợp với tầm nhìn dài hạn của doanh nghiệp và thực tế của kinh tế thị trường.

muc-tieu-marketing-thuong-hieu
Xây dựng Marketing thương hiệu cần xác định được mục tiêu.

Lựa chọn các mục tiêu cho doanh nghiệp

Doanh nghiệp sẽ rất khó có đủ nguồn lực, và khả năng tiếp cận đến tất cả các mục tiêu . Do đó,  cần xác định các mục tiêu của dpanh nghiệp để tập trung nguồn lực của mình để tác động tới họ và đạt những mục tiêu đã đề ra từ trước.

Bạn có thể lựa chọn các mục tiêu dựa trên các tiêu chí như:

  • Nhân khẩu học
  • Tâm lý
  • Hành vi 
  • Vị trí địa lý

Định vị thương hiệu cho doanh nghiệp

Sau khi đã xác định được các mục tiêu, bạn sẽ tiếp tục xác định các tiêu chí phụ để định vị thương hiệu trong tâm trí khách hàng tiềm năng. Các hoạt động Marketing thương hiệu sẽ hướng tới làm cho thương hiệu doanh nghiệp được nổi bật thông qua các tiêu chí đó. 

dinh-vi-thuong-hieu-trong-marketing-thuong-hieu

Xây dựng Marketing thương hiệu hỗn hợp

Tiếp theo, bạn nên xây dựng Marketing mix 4Ps bao gồm: Product, Price, Place, Promotion nhằm hướng đến những mục tiêu mà doanh nghiệp đã đề ra.

Triển khai thực hiện marketing thương hiệu

Để hoạt động triển khai các chiến lược được mượt mà, cần có sự phối hợp giữa các thành viên trong team Marketing, cũng như các bộ phận phòng ban khác có liên quan trong doanh nghiệp.

Đo lường , đánh giá và kiểm tra

Doanh nghiệp cần đánh giá những kết quả đạt được của chiến lược dựa trên các tiêu chí như:

  • Kết quả mục tiêu chiến lược truyền thông, công chúng mục tiêu và tiêu thức định vị thương hiệu có phù hợp hay không?
  • Kết quả của chiến dịch như nào?
  • Việc triển khai tổ chức hoạt động của chiến lược như thế nào?
  • Trong quá trình thực thi, sự phối hợp của các bộ phận có tốt không?

Xu hướng Marketing thương hiệu trong thời đại hiện nay

Hiện nay việc chuyển đổi từ Marketing sản phẩm sang Marketing thương hiệu đang dần trở nên phổ biến, giống như tạo giá trị của thương hiệu doanh nghiệp ngày càng trở nên rõ ràng hơn. Khi  khách hàng và thương hiệu kết nối được với nhau, thì khi đó, khách hàng sẽ dễ dàng đón tiếp và dùng thử sản phẩm mới của doanh nghiệp. Khi họ thấy thương hiệu của doanh nghiệp có một mục đích rõ ràng, họ có thể giới thiệu sản phẩm tới bạn bè và gia đình của họ. 

Dưới đây là  xu hướng quan trọng trong Marketing thương hiệu trong thời đại hiện nay, bạn có thể tham khảo.

Sử dụng quảng cáo đẩy mạnh thương hiệu

Việc sử dụng quảng cáo đẩy mạnh thương hiệu là một cách hiệu quả để tiếp cận công chúng, dễ dàng tối ưu các phạm vi tiếp cận, chuyển đổi khách hàng, đo lường và tối ưu chiến dịch thương hiệu theo thời gian thực.

Xem thêm Giải pháp chăm sóc khách hàng đa kênh

Kết hợp video Marketing truyền tải thông điệp

75% người được khảo sát trong nghiên cứu của Wyzowl cho biết họ muốn tìm hiểu về một sản phẩm, dịch vụ được giới thiệu qua video hơn là các định dạng nội dung khác như văn bản, đồ họa thông thường. Từ đó, video marketing rất hiệu quả cho việc gia tăng nhận diện thương hiệu và củng cố thông điệp với khách hàng trung thành của doanh nghiệp.

Tiếp cận đa kênh truyền thông

Marketing một thương hiệu của doanh doanh nghiệp cần qua các kênh khác nhau như digital, social media, blog, email, v.v sẽ rễ dàng giúp tối ưu performance hơn. 

tiep-can-da-kenh-marketing-thuong-hieu

Hỗ trợ quảng cáo thương hiệu với Nội dung Marketing

Thực hiện điều này giúp doanh nghiệp củng cố cho câu chuyện thương hiệu của mình, đảm bảo khách hàng không bỏ lỡ bất kỳ thông tin nào từ doanh nghiệp.

3 lưu ý khi triển khai Marketing thương hiệu cho doanh nghiệp.

Một công ty dù lớn hay nhỏ cũng đều cần thực hiện Marketing thương hiệu cho doanh nghiệp. Dưới đây là 3 lưu ý khi nhắc đến Marketing thương hiệu cho một doanh nghiệp.

Thương hiệu và Marketing thương hiệu là khác nhau như nào

Thương hiệu của một công ty là tính cách và giá trị của dpanh nghiệp đ. Còn Marketing là cách để công ty chia sẻ những thông tin của doanh nghiệp đến khách hàng.

Dành thời gian cho việc nghiên cứu, đo lường

Việc nghiên cứu kỹ càng các thương hiệu đối thủ sẽ giúp thương hiệu tìm kiếm ra và phát hiện ra điểm nổi bật và khác biệt của doanh nghiệp mình. 

Nếu doanh nghiệp không phân bổ Marketing thương hiệu phù hợp sẽ rất khó để thương hiệu vượt qua thử thách và đạt được mục tiêu đã đề ra. 

nghiencuu-do-lương-marketing-thuong-hieu

 

Như vậy có thể thấy việc dành thời gian để nghiên cứu và đo lường sẽ giúp doanh nghiệp xác định chiến lược và tạo ra sự thành công cho thương hiệu của doanh nghiệp mình.

Hiển thị các thuộc tính của thương hiệu doanh nghiệp.

Một doanh nghiệp muốn định vị thương hiệu của mình là uy tín nhưng thay vì nói mình là một thương hiệu uy tín thì hãy chứng minh bằng sản phẩm và dịch vụ khách hàng đáng tin cậy để khách hàng tự cảm nhận và đánh giá.

hien-huu-marketing-thuong-hieu
Hiển thị các thuộc tính của thương hiệu

Lời cuối

Trên đây là những chia sẻ về chủ đề Marketing thương hiệu mà DIGINEXT muốn gửi tới bạn. Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp bạn có thêm thông tin giá trị và các góc nhìn thú vị về hoạt động Marketing thương hiệu.

Mọi thông tin liên hệ: 

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN DIGINEXT

  • Địa chỉ trụ sở Hà Nội: W1 Vinhomes West Point, Phạm Hùng, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm (Trụ sở Hà Nội) 
  • Văn phòng TP.HCM: The Prince Residence, 17-19-21 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 11, Quận Phú Nhuận 
  • Hotline: 1900 5055.
  • Fanpage: DigiNext 

 

 

HỖ TRỢ DỊCH VỤ

Các câu hỏi về Tư vấn lắp đặt Hệ thống cấp không khí sạch của bạn?

Chúng tôi ở đây để giải đáp mọi thắc mắc của bạn.

Messenser
Hotline
Sms
Back To Top