Việc tạo số điện thoại dễ thuộc, dễ nhớ sẽ giúp rất nhiều cho doanh nghiệp trong việc đẩy mạnh tương tác, quảng bá thương hiệu và chăm khách hàng. Vậy, làm sao để tạo được số điện thoại doanh nghiệp dễ nhớ nhất? Bài viết dưới đây sẽ giúp các doanh nghiệp có được câu trả lời thỏa đáng.
Tại sao cần phải tạo số điện thoại doanh nghiệp?
Số điện thoại doanh nghiệp chính là đường dây hotline đại diện cho tổ chức, công ty. Thường được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực kinh doanh với mục đích tiếp nhận, giải đáp những thắc mắc của khách hay liên hệ và phản hồi khi khách hàng có nhu cầu.
Bên cạnh những phương tiện truyền thông như mạng xã hội, website, email, thì số điện thoại doanh nghiệp cũng là một hình thức nhận diện thương hiệu hiệu quả cũng như định vị giá trị sản phẩm, dịch vụ với khách hàng.
Vì thế, việc tạo số điện thoại doanh nghiệp đẹp, phong thủy, dễ nhớ ngay từ khi bắt đầu kinh doanh sẽ giúp doanh nghiệp tạo được ấn tượng mạnh cũng như duy trì tương tác và kết nối với khách hàng hiệu quả hơn.
Mặt khác, khi doanh nghiệp mở rộng quy mô kinh doanh thì việc sử dụng số điện thoại bàn hay điện thoại di động để liên lạc nội bộ sẽ tốn rất nhiều chi phí set up, vận hành và bảo trì.
Hơn thế nữa, khi doanh nghiệp xây dựng một bộ phận chăm sóc khách hàng qua điện thoại thì việc sử dụng điện thoại bàn sẽ giới hạn khả năng tiếp nhận thông tin đồng thời của tổng đài viên.
Vậy nên, các doanh nghiệp cần một hệ thống tổng đài thông minh cùng với số hotline dễ nhớ để thiết lập định dạng thương hiệu hiệu quả, kết hối chặt chẽ và duy trì mối quan hệ lâu dài với khách hàng.
Có những hình thức số điện thoại doanh nghiệp nào?
Hiện nay, có 3 hình thức của số điện thoại doanh nghiệp phổ biến đó là:
Số điện thoại chứa mã vùng
Đây là số điện thoại doanh nghiệp khá phổ biến, rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên, số điện thoại chứa mã vùng gần như không hoàn toàn miễn phí. Nhà cung cấp dịch vụ sẽ tạo số điện thoại chứa mã vùng địa phương ở bất kỳ nơi nào khi doanh nghiệp mua dịch vụ trọn gói.
Thông thường, số điện thoại chứa mã vùng địa phương phù hợp với những doanh nghiệp vừa và nhỏ. Đồng thời, doanh nghiệp có địa điểm cụ thể ở một địa phương nhất định, hướng đến đối tượng là khách hàng tại đây.
Số điện thoại miễn cước
Số điện thoại miễn cước tức là khách hàng liên hệ với doanh nghiệp một cách miễn phí dù họ đang ở khu vực, tỉnh thành nào. Điều này có nghĩa khách hàng không phải trả phí đường dài cho các cuộc gọi đến doanh nghiệp. Mà số tiền này sẽ do doanh nghiệp chi trả. Đổi lại, doanh nghiệp sẽ tạo được thiện cảm, sự uy tín và hình ảnh chuyên nghiệp trong mắt khách hàng hơn.
So với số điện thoại chứa mã vùng thì số điện thoại miễn cước dễ nhớ hơn. Đồng thời, với những doanh nghiệp có nhiều chi nhánh, văn phòng đại diện trên cả nước thì sử dụng số điện thoại miễn cước là một sự lựa chọn hoàn hảo nhất.
Số điện thoại miễn phí có đánh vần tên
Số điện thoại miễn phí có đánh vần tên là hình thức đang được nhiều doanh nghiệp, tổ chức ưa chuộng nhất hiện nay. Bởi vì, số điện thoại này rất dễ sử dụng với những từ ngữ dễ thuộc, nhớ lâu thay cho các con số ngẫu nhiên, không theo quy luật.
Tuy nhiên, số điện thoại miễn phí cước có đánh vần có nhược điểm là tốn nhiều chi phí. Ngoài ra, nếu tên công ty là một từ phổ biến thì doanh nghiệp cần tạo thêm để có sự khác biệt.
Chia sẻ cách tạo số điện thoại doanh nghiệp dễ thuộc, dễ nhớ
Sau khi đã chọn được hình thức của số điện thoại phù hợp với quy mô kinh doanh thì doanh nghiệp đừng quên tạo số hotline dễ nhớ. Và để có được số điện thoại tổng đài ấn tượng, dễ nhớ nhất thì doanh nghiệp đừng phạm phải 3 lỗi sau:
- Tránh sai chính tả
Việc sử dụng số điện thoại doanh nghiệp dễ nhớ không đồng nghĩa sử dụng những cụm từ vô nghĩa và sai chính tả, đặc biệt là cụm từ quá phổ biến. Điều này sẽ khiến khách hàng khó chịu và càng khó ghi nhớ số hotline của doanh nghiệp.
- Không dùng ngôn ngữ thường đàm
Ngôn ngữ thường đàm có thể thích hợp trong những thông điệp quảng cáo và tài liệu tiếp thị nhưng không phù hợp khi sáng tạo số điện thoại doanh nghiệp. Mặt khác, những từ ngữ thường đàm sẽ làm mất đi giá trị thương hiệu quả tính chuyên nghiệp của doanh nghiệp. Đặc biệt là khiến khách hàng sẽ cảm thấy khó thuộc, khó nhớ số hotline hơn, nhất là đối tượng trung niên và cao tuổi.
- Liên kết với doanh nghiệp
Số hotline dễ nhớ nên liên kết với hoạt động kinh doanh thực tế của doanh nghiệp, tổ chức. Khi khách hàng nghĩ đến doanh nghiệp họ sẽ ngay lập tức nhớ ra số hotline. Như vậy, doanh nghiệp có thể ghi điểm trong mắt khách hàng. Và nhờ số hotline đẹp, dễ nhớ mà doanh nghiệp thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng, việc chăm sóc khách hàng cũ cũng thuận lợi hơn.
- Lắp đặt tổng đài VoIP
Nếu doanh nghiệp sử dụng hệ thống điện thoại thông thường, khi muốn đổi số điện thoại hay bổ sung số hotline mới thì phải tốn chi phí mua thiết bị và mất nhiều thời gian lắp đặt. Lợi thế của việc sử dụng tổng đài VoIP đó là doanh nghiệp chỉ cần đăng ký một số điện thoại dễ nhớ là đã có thể dùng cho cả hệ thống của mình.
Bên cạnh đó, VoIP còn cho phép doanh nghiệp sử dụng nhiều tính năng vượt trội của nó. Chẳng hạn như thư thoại, trả lời điện thoại 24/7, thêm số vào nhiều thiết bị nhanh chóng,…
Hy vọng với những thông tin chia sẻ trong bài viết đã giúp các doanh nghiệp hiểu thêm về cách tạo số hotline đẹp và dễ nhớ. Để được tư vấn chi tiết hơn về vấn đề này hay có nhu cầu lắp đặt hệ thống tổng đài VoIP, vui lòng liên hệ với Diginext qua hotline 1900 5055 hoặc 024 888 55555 để được tư vấn miễn phí!