CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN DIGINEXT - KHẲNG ĐỊNH GIÁ TRỊ VƯƠN TỚI THÀNH CÔNG
Văn Huy Hoàng 10/09/2023

Điều Bạn Cần Nên Biết Về Phần Mềm Quản lý CRM

Hiện tại, các ứng dụng quản lý thường được tích hợp vào phần mềm quản lý CRM nó có đóng một vai trò ngày càng quan trọng trong việc tối ưu hóa của sự tương tác khách hàng. Vì vậy, hãy cùng Diginext khám phá những khía cạnh chính về phần mềm quản lý CRM và những lợi ích thiết thực của nó sẽ mang lại.

CRM là gì?

CRM (Quản lý quan hệ khách hàng) là một nền tảng công nghệ tạo ra cho phép doanh nghiệp tổng hợp dữ liệu khách hàng, phân tích thông tin và tạo tương tác đáng giá. CRM giúp doanh nghiệp tạo dựng và duy trì mối quan hệ tốt với khách hàng. Nó không chỉ là một phần mềm hay hệ thống, mà là một quy trình kinh doanh mạch lạc đã được thiết kế để tạo điều kiện thuận lợi cho việc quản lý thông tin khách hàng và tương tác với họ.

Một hệ thống CRM hoạt động bằng cách tổ chức và phân loại dữ liệu khách hàng, giúp doanh nghiệp tiếp cận thông tin quan trọng và phân tích xu hướng và hành vi của khách hàng. Nó giúp tạo ra một cơ sở dữ liệu toàn diện, từ đó tạo ra một cái nhìn tổng quan về sự phát triển và sự thay đổi của quan hệ khách hàng.

tim-hieu-ve-crm
CRM là gì ?

Tại sao doanh nghiệp nên lựa chọn phần mềm quản lý CRM.

Trong kinh doanh đang ngày càng nhận ra tầm quan trọng của việc duy trì mối quan hệ tốt với khách hàng. Đó chính là những yếu tố mà nhiều doanh nghiệp chọn lựa triển khai hệ thống CRM. 

Tối ưu hóa tương tác khách hàng.

Bằng những cách theo dõi lịch sử mua sắm và tương tác của khách hàng trên các nền tảng của doanh nghiệp, phầm mềm CRM cho phép doanh nghiệp cá nhân hóa tương tác, cải thiện sự hiểu biết về khách hàng và tạo dựng sự gắn kết với khách hàng.

Nâng cao tỷ suất bán hàng

Hệ thống CRM cung cấp đầy đủ các thông tin chi tiết về khách hàng và quá trình tương tác, giúp nhân viên bán hàng nắm bắt nhu cầu khách hàng và tối ưu hóa quy trình bán hàng.

Phân tích dữ liệu khách hàng.

Thông qua việc hiểu về các thông tin để đưa ra các phân tích dữ liệu về khách hàng, mua sắm và hiệu suất kinh doanh, doanh nghiệp có thể định hướng chiến lược phát triển, tối ưu hóa các chiến dịch và nắm bắt cơ hội mới.

>>Có thể bạn muốn biết: Phần mềm CRM tích hợp tổng đài ảo – Giải pháp Quản lý và Chăm sóc khách hàng 

Cơ hội mới từ CRM đối với doanh nghiệp nhỏ

Khả năng tiếp cận và hỗ trợ của CRM không chỉ giới hạn trong bộ phận bán hàng, mà còn lan rộng đến nhiều vai trò khác trong doanh nghiệp:

Bộ phận Tiếp thị

CRM cung cấp dữ liệu và phân tích dữ liệu đó để nhận biết đối tượng mục tiêu, tùy chỉnh chiến dịch tiếp thị và đo lường hiệu quả.

Bộ phận kế toán

Hệ thống CRM giúp theo dõi tình trạng thanh toán, quản lý hợp đồng và cải thiện quy trình tài chính giúp đẩy nhanh tiến trình thanh toán cho khách hàng để không vướng mắc mất thời gian so với thủ công.

Bộ phận CSKH

CRM giúp bộ phận CSKH theo dõi yêu cầu hỗ trợ, cung cấp thông tin liên quan để tối ưu hóa thời gian phản hồi và giải quyết vấn đề của khách hàng một cách nhanh chóng.

>>Có thể bạn muốn biết: Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng tích hợp CRM

Tính năng quan trọng của hệ thống quản lý mối quan hệ khách hàng

Để hệ thống phần mềm CRM hoạt động hiệu quả, nó cần được trang bị các tính năng quan trọng sau:

Quản lý liên hệ khách hàng

Hệ thống lưu trữ thông tin cá nhân, liên hệ và lịch sử tương tác của khách hàng, giúp xây dựng hồ sơ chi tiết về từng khách hàng.

Quản lý bán hàng

Từ việc theo dõi tiến trình từ giai đoạn tiềm năng đến giao dịch hoàn tất, hệ thống CRM giúp doanh nghiệp duy trì quy trình bán hàng một cách hiệu quả.

Marketing và chạy chiến dịch

CRM cung cấp khả năng tạo và theo dõi các chiến dịch tiếp thị, từ việc gửi email đến quảng cáo trực tuyến, tạo sự tương tác liền mạch.

Hỗ trợ khách hàng

Hệ thống giúp theo dõi yêu cầu hỗ trợ của khách hàng và cung cấp giải pháp nhanh chóng thông qua việc tổng hợp thông tin liên quan.

Xu hướng sử dụng CRM trong doanh nghiệp

Doanh nghiệp ngày nay có những xu hướng sử dụng phần mềm quản lý CRM như:

Tích hợp đa nền tảng 

Doanh nghiệp kết hợp nhiều kênh tương tác như trang web, mạng xã hội, email để tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng.

Phân tích dữ liệu thông minh

Kết hợp trí tuệ nhân tạo và phân tích dữ liệu để hiểu rõ hơn về hành vi khách hàng, từ đó tùy chỉnh chiến lược kinh doanh.

Tập trung tích hợp

Kết nối CRM với các hệ thống khác để chia sẻ thông tin một cách liền mạch, giúp cải thiện hiệu suất làm việc.

Xu hướng sử dụng CRM trong doanh nghiệp
tich-hop-cac-he-thong-vao- phan-mem-quan-ly-crm

Thay đổi sau khi triển khai CRM trong doanh nghiệp

Sau khi triển khai hệ thống phần mềm quản lý CRM, doanh nghiệp trải qua một loạt các thay đổi tích cực và cải thiện đáng kể trong việc quản lý khách hàng và tương tác:

Dữ liệu thông tin được chia sẻ tức thời

Hệ thống phần mềm CRM cho phép chia sẻ thông tin khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả giữa các phòng ban, giúp tăng cường sự hợp tác và hiểu biết chung.

Quản trị data khách hàng hiệu quả hơn

Hệ thống phần mềm quản lý CRM tự động cập nhật và quản lý dữ liệu khách hàng, giúp doanh nghiệp có cái nhìn toàn cục và chính xác hơn về khách hàng.

Chi phí quản lý giảm nhờ tự động hóa

Việc tự động hóa quá trình quản lý thông tin khách hàng giúp tiết kiệm thời gian, năng suất lao động và giảm thiểu lỗi do con người.

Khả năng kết nối giữa các team tốt hơn

Phần mềm quản lý CRM tạo cơ hội cho việc tương tác và chia sẻ thông tin giữa các bộ phận, tạo sự liên kết mạnh mẽ hơn trong toàn bộ tổ chức.

Gia tăng hiệu quả bán hàng

Thông qua việc theo dõi quy trình bán hàng và tương tác với khách hàng, CRM giúp tối ưu hóa quá trình bán hàng và nâng cao khả năng chốt giao dịch.

Nâng cao giá trị vô hình của doanh nghiệp

Việc tạo dựng mối quan hệ khách hàng tốt và tương tác tận tâm giúp doanh nghiệp xây dựng uy tín và giá trị vô hình trong tâm trí khách hàng.

Xây dựng mối quan hệ với khách hàng tối ưu

CRM cung cấp thông tin về khách hàng và tương tác trước đó, giúp tạo ra các chiến lược tương tác cá nhân hóa và chuyên nghiệp.

Nâng cao hiệu quả các chiến dịch Marketing

Thông qua việc phân tích dữ liệu và hiểu rõ khách hàng, doanh nghiệp có khả năng tạo ra các chiến dịch Marketing mục tiêu và hiệu quả hơn.

——————————————————————–

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ SỐ DIGINEXT

Hotline: (024) 888.55555 – Tổng đài: 19005055
Địa chỉ: Số 2 ngõ 66 Khúc Thừa Dụ, Phường Dịch Vọng, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội.

 

 

HỖ TRỢ DỊCH VỤ

Các câu hỏi về Tư vấn lắp đặt Hệ thống cấp không khí sạch của bạn?

Chúng tôi ở đây để giải đáp mọi thắc mắc của bạn.

Messenser
Hotline
Sms
Back To Top