Sujith Abraham, SVP và Quản lý của Salesforce Asean chia sẻ những dự đoán rằng sẽ định hình lại toàn cảnh thị trường kinh doanh của Asean năm tới.
Năm nay, thị trường đã khuynh đảo trong vài khoảng thời gian vì công nghiệp công nghệ phát triển. Sự phát triển đột phá của các công cụ quản lý, giám sát và AI (Artificial Intelligence/ chatbot) mang chính nó đến với thị trường, và trở thành 1 phần quan trọng đối với những điều cần phải nhắc đến trong thị trường kinh doanh.
Trong năm 2023, chúng ta đã chứng kiến cuộc cách mạng công nghệ. Và 2024 chắc chắn công nghệ sẽ trở nên vượt trội hơn rất nhiều. Đến 2025, các công cụ quản lý sẽ đóng góp vai trò quan trọng trong sự phát triển kinh tế đối với thị trường kinh doanh của ASEAN, là 1 phần không thể thiếu trong sự thành công của mỗi tổ chức kinh doanh và sẽ có sự chuyển mình vượt bậc không thể không nhắc đến.
Theo đó, các công cụ đó trong vận hành kinh doanh sẽ được đánh giá như thế nào trong năm tiếp theo? Những nhà kinh doanh thất bại trong việc thích nghi trong thời đại số hoá sẽ hứng chịu những hậu quả nào và sẽ bị bỏ lại phía sau? Ở trong năm tiếp theo, điều gì sẽ xảy ra đối với thị trường kinh doanh của ASEAN và những nhà kinh doanh sẽ làm gì để sẵn sàng thúc đẩy cơ hội trong thời đại mới này.
Với góc nhìn của Suijith Abraham, đây là những xu hướng sẽ định hình lại toàn cảnh thị trường kinh doanh tại ASEAN.
▶▶ 1. Công cụ quản lý đang mang lại cơ hội ngàn vàng cho thị trường kinh doanh của ASEAN để nắm bắt
Các công cụ quản lý và giám sát có tiềm năng đóng góp gần 1.36 tỷ đô cho nền kinh tế ASEAN tính đến năm 2030. Lợi dụng cơ hội mà thời đại số hóa mang lại và sử dụng trong những lĩnh vực như sales, marketing, giải trí và IT sẽ mở đường cho thị trường đến 1 thời điểm đại chuyển mình đối với thế giới.
Trong thời gian này, đặc biệt là với thị trường kinh doanh của ASEAN đang được nhìn nhận là điểm đến kinh doanh thuận lợi, dựa trên vị trí địa lý. Các nhà đầu tư toàn cầu như Huyndai và Procter&Gamble đã và đang đầu tư đáng kể vào những hạng mục sản xuất trung tâm R&D (Research and Development), thực sự rất đáng để theo dõi.
Các nước trong khu vực ASEAN cũng đã thiết lập 1 quy trình chắc chắn trong việc sử dụng các công cụ, điển hình là Thái Lan, Indonesia, Việt Nam… dựa trên sự phát triển lớn nhất trong tổng thể sự phát triển của công nghệ trong khu vực. Sự phát triển vượt bậc này trong trình quản lý công cụ với sự chào sân của những công cụ mới trong việc quản lý chiến lược và chính sách.
Tuy nhiên sự thiếu tin tưởng về bảo mật và sự tiện dụng đang khiến cho lĩnh vực kinh doanh có dấu hiệu yếu đi trong việc khai thác tiềm năng từ những công cụ quản lý mang lại. Niềm tin vào công cụ quản lý và giám sát, là điều cần thiết. Với niềm tin vào công nghệ, hệ thống số hoá đó, sẽ góp phần quan trọng vào sự thành công của mỗi tổ chức.
▶▶ 2. Các doanh nghiệp cần công cụ để làm đòn bẩy hiệu quả cho việc sắp xếp tổ chức dữ liệu
Sức mạnh của các công cụ đó thể hiện qua những dữ liệu toàn diện, chính xác. Thiết lập chiến lược sử dụng công nghệ vào kinh doanh cho doanh nghiệp mạnh mẽ như chiến lược dữ liệu. Cuộc cách mạng này đã mang đến sự bùng nổ cho cơ sở dữ liệu, làm nổi bật sự cần thiết cho doanh nghiệp trong việc phát triển mạnh mẽ chiến lược sử dụng dữ liệu để khai thác triệt để lợi ích.
Với hơn 71% ứng dụng của công ty mất kết nối, các doanh nghiệp cần thống nhất data kể cả với những data khác biệt cho công cụ có thể chuyển đổi thành dự đoán và hướng đi chính xác. Tổ chức ASEAN vẫn còn những dữ liệu chưa được khai thác, khiến cho nhiều doanh nghiệp cần phải sắp xếp lại mọi thứ cho công cụ vào năm 2024 và ảnh hưởng trực tiếp đến thị trường kinh doanh của ASEAN.
Để xây dựng tổ chức dữ liệu mạnh mẽ, những người đứng đầu tổ chức cần ưu tiên những dữ liệu có tính khai thác mạnh, xây dựng kho chứa dữ liệu và “triết xuất” giá trị từ dữ liệu tại kho chứa, thích hợp với insight khách hàng và mang tính cá nhân, cuối cùng là đảm bảo về chính sách và tính bảo mật. Những điều nay yêu cầu doanh nghiệp cần phải chứa data trong 1 công cụ dễ sử dụng, tính bảo mật cao, dễ dàng trong chính sách thu thập và lưu trữ thông tin và dễ dàng truy cập điều khiển khi cần.
“ Cơ cấu vững chắc sẽ tạo dựng niềm tin trong việc sử dụng dữ liệu ở mức tuyệt đối, tránh những thứ gây nguy hiểm trong chủ quyền dữ liệu, góp phần vào giúp nâng cao tính cạnh tranh trong khu vực và mở khoá chương mới trong kinh tế ASEAN
▶▶ 3. Đặt niềm tin vào quản lý dữ liệu sẽ tăng trưởng nền kinh tế của cả khu vực
Dòng chảy dữ liệu xuyên suốt là phần thiết yếu trong việc xây dựng tổ chức dữ liệu, như cách chúng ta sử dụng công cụ quản lý dữ liệu làm đòn bẩy kinh tế trong công cuộc khai thác dữ liệu thị trường là cách thức đặt niềm tin vào cuộc cách mạng số hoá. Để chuẩn bị cho dòng chảy này, Diginext là đơn vị cung cấp giải pháp xây dựng và quản lý dữ liệu cho doanh nghiệp.
Những công cụ này sẽ hỗ trợ cho dòng chảy dữ liệu của doanh nghiệp được quản lý khoa học và tinh giản nhưng đặc biệt hiệu quả trong việc nâng cao hiệu suất làm việc.Dịch vụ của Diginext đánh dấu sự thúc đẩy mạnh mẽ và mang tính bảo mật cho dòng chảy dữ liệu xuyên suốt của các doanh nghiệp.
Để chuẩn bị cho cuộc cách mạng về chiến lược dữ liệu ở thời đại công nghệ số này, sự đàm phán cho ASEAN Digital Economy Framework Agreement (DEFA) bắt đầu vào tháng 9 đã nêu ra rằng 2 năm tiếp theo sẽ là cơ hội cho thị trường kinh doanh của ASEAN để phát triển công nghệ tích hợp số hoá và viết ra luật lệ riêng cho quản trị dữ liệu.
1 cơ cấu vững chắc sẽ tạo dựng niềm tin trong việc chia sẻ dữ liệu ở mức tuyệt đối, tránh những thứ gây nguy hiểm, bất lợi trong chủ quyền dữ liệu, góp phần vào nâng cao tính cạnh tranh trong khu vực và mở khoá chương mới trong kinh tế ASEAN.
▶▶ 4. Thời đại mới cho tương tác khách hàng: mọi lúc, mọi nơi và tất cả trong một
Trải nghiệm khách hàng đang được gia tăng đáng kể, và cuộc đua đang gay cấn hơn bao giờ hết. Trong thời đại mới của tương tác khách hàng này, việc cần làm là kết nối với khách hàng thông qua những kênh và cách thức tiện lợi nhanh chóng, ngoài ra cung cấp tính cá nhân cho khách hàng trải nghiệm.
Cuộc cách mạng trong công cụ, dữ liệu và CRM giúp cho công việc kinh doanh đạt được những thành tựu và cung cấp sự thấu hiểu cho khách hàng của mỗi doanh nghiệp, từ đó tạo điều kiện thuật lợi cho sự gắn kết giữa doanh nghiệp và khách hàng.
Trong năm nay, nền công nghiệp xử lý vấn đề sẽ gia tăng mạnh mẽ dựa trên nhu cầu sử dụng, đặc biệt là công việc kinh doanh đang tìm kiếm giải pháp mạnh mẽ nhằm giảm thiểu sự tương tác thấp với khách hàng của họ và xây dựng hệ mối quan hệ mật thiết.
Ví dụ như Diginext cung cấp tổng đài tích hợp RBM tới các doanh nghiệp là giải pháp để giảm thiểu những vấn đề mà doanh nghiệp đang gặp phải với độ cam kết cao. Doanh nghiệp toàn quyền quản lý dữ liệu khách hàng dễ dàng thông qua sự kết hợp của 2 công cụ là tổng đài và CRM.
Tổng đài tích hợp CRM là một giải pháp đột phá thông minh giúp doanh nghiệp tối ưu hóa quản lý khách hàng và nâng cao hiệu suất kinh doanh. Với sự kết hợp giữa tổng đài ảo và hệ thống quản lý quan hệ khách hàng (CRM), Diginext mang đến giải pháp toàn diện cho việc Marketing – Bán hàng – Chăm sóc khách hàng một cách chuyên nghiệp với chi phí tiết kiệm.
▶▶ Diginext cung cấp giải pháp cho doanh nghiệp Việt Nam chuyển mình trong cuộc đua khởi tạo và quản lý tổ chức dữ liệu
Đây đang là khoảng thời điểm tuyệt vời đối với các doanh nghiệp tại Việt Nam, đầy sự chờ đợi vào thời đại chuyển đổi số. Như một vài doanh nghiệp ở Việt Nam đã có 1 cuộc cách mạng tuyệt vời và có được sự liên kết chặt chẽ với khách hàng của họ thông qua sự kết hợp giữa CRM + Công cụ quản lý, giám sát + Dữ liệu.
Ở thời điểm hiện tại, Diginext mang đến sự cam kết về giải pháp xử lý những vấn đề về công cụ quản lý, giám sát và các dịch vụ tổng đài. Là những giải pháp mang tính chiến lược phát triển cao trong thời đại số hoá. Giúp cho doanh nghiệp sẽ có kế hoạch quản lý dữ liệu khách (CRM) hàng và nâng cao tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng.