CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN DIGINEXT - KHẲNG ĐỊNH GIÁ TRỊ VƯƠN TỚI THÀNH CÔNG
Văn Huy Hoàng 12/09/2023

Những điều làm cho nhà xe trở nên chuyên nghiệp hơn

Kinh doanh bất kì ngành nghề nào chưa bao giờ là dễ dàng. Doanh nghiệp luôn cần phải đổi mới, chuyên nghiệp từng ngày để đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng và có tính kén chọn của khách hàng. Hôm nay, Diginext đề cập đến ngành ô tô vận tải – nổi bật là các nhà xe vận chuyển khách hàng và hàng hóa. Vậy điều gì giúp một nhà xe trở nên chuyên nghiệp hơn từ phương tiện cho đến sự hài lòng của khách hàng? Cùng tham khảo ngay bài viết sau đây nhé!

Phương tiện: Bảo trì, bảo dưỡng, nâng cấp xe thường xuyên

Đây là vấn đề có thể nói được ưu tiên hàng đầu dành cho nhà xe. Xe chính là công cụ, phương tiện chính để duy trì hoạt động của doanh nghiệp. Chính vì vậy, xe được bảo trì, bảo dưỡng thường xuyên sẽ nâng cao được tuổi thọ của xe. Dĩ nhiên khách hàng sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi được đi trên chuyến xe sạch sẽ, thoáng mát, êm ái phải không nào.

bao-tri-bao-duong-xe
Bảo trì, bảo dưỡng, nâng cấp xe thường xuyên

Xu hướng hiện tại đang là những dòng xe Limousine cao cấp. Nếu trong khả năng cho phép, nhà xe hoàn toàn có thể đầu tư thêm việc chăm sóc nội thất xe để nâng cao hình ảnh và đa dạng dịch vụ cho doanh nghiệp mình. Tuy nhiên cũng cần phải xem xét kỹ lưỡng về đặc điểm tuyến khai thác, nhu cầu của khách hàng tại địa phương, cũng như khả năng tài chính để cân đối cho hợp lý. 

Bến đỗ, phòng chờ nhà xe: Gọn & sạch

Hình ảnh bến bãi cũng rất quan trọng để tăng tính chuyên nghiệp cho nhà xe. Bến bãi gọn gàng, sạch sẽ; phòng chờ thoáng mát, tươm tất là một điểm cộng trong mắt khách hàng.

phòng-chờ-nhà-xe-hai-van
Phòng chờ gọn gàng, sạch hải vân thể hiện sự chuyên nghiệp và mang lại cảm giác thoải mái cho khách hàng

Có một vài nhà xe, đặc biệt là những nhà xe khai thác tuyến dài thường sẽ chọn những bến bãi tập trung để thuận tiện cho kinh doanh và giảm thiểu tối đa chi phí nên việc xây dựng bến bãi sẽ là trường hợp không khả quan, tuy nhiên, các nhà xe đều có một quầy bán vé nhỏ, nhà xe cũng nên tận dụng để đầu tư hình ảnh thương hiệu của mình tại đó.

Đồng phục: Quản lý & nhân viên nhà xe

Quản lý và nhân viên chính là những hình ảnh gây ấn tượng của nhà xe đối với Khách hàng. Trang bị đồng phục cho toàn thể nhân viên sẽ giúp hình ảnh trở nên đồng bộ hơn. Khách hàng cũng dễ dàng nhận biết được đâu là người lạ, đâu là nhân viên của nhà xe. Thậm chí còn giúp cho nhà xe nâng cao được an toàn, tránh kẻ lạ trà trộn giả làm nhân viên để lừa đảo hoặc làm mất đi hình ảnh tốt của doanh nghiệp.

Đào tạo nghiệp vụ cho nhân viên

Một trong những điều làm tăng sự chuyên nghiệp của nhà xe đó chính là nâng cao nghiệp vụ cho các nhân viên, phòng ban của mình. Mỗi doanh nghiệp đều có những văn hóa làm việc khác nhau. Chính vì vậy, mọi nhân viên đều cần được đạo tạo, hướng dẫn, bồi dưỡng để nâng cao thêm nghiệp vụ của mình. 5 hạng mục để đào tạo mà nhà xe nên có như sau: Đào tạo về văn hóa, lịch sử hình thành của doanh nghiệp; Đào tạo về quy trình xử lý giấy tờ; Đào tạo về thái độ phục vụ khách hàng; Đào tạo về tác phong nghe điện thoại và xử lý tình huống phát sinh; Đào tạo đội ngũ điều hành, bảo trì, bảo dưỡng.

Chính sách và quy định phù hợp 

Nhân viên cần nắm những nghiệp vụ của bộ phận, phòng ban của mình để công việc được hoạt động nhịp nhàng và đạt hiệu quả cao nhất. Bên cạnh đó, nắm vững nghiệp vụ cũng giúp cho nhân viên xử lý vấn đề phát sinh chuyên nghiệp hơn.

Nội quy, chính sách rõ ràng sẽ giúp nhân viên làm việc có nguyên tắc và hiểu rõ hơn về quyền lợi và nghĩa vụ của mình. Một số nhà xe đi từ mô hình gia đình lên thành doanh nghiệp nên thường không chú trọng lắm về điều này nên thường khó khăn trong khen thưởng hoặc xử lý vi phạm của nhân viên.

Chăm chút vào dịch vụ dành cho khách hàng

Khi sự cạnh tranh đang ngày càng cao hơn thì ngoài cạnh tranh về phương tiện thì dịch vụ cho khách hàng cũng là vấn đề cần lưu tâm. Những dịch vụ đã từng được đánh giá cao và mang tính đột phá như dịch vụ đưa rước tận nơi, nước suối, khăn lạnh dành cho khách hàng thì giờ đây lại trở thành những dịch vụ cơ bản và cần phải có. Chính vì vậy, nhà xe cần phải cải tiến dịch vụ nhằm đáp ứng những nhu cầu đa dạng dành cho khách hàng của mình, ví dụ như ưu đãi dành cho khách hàng thân thiết, gói giảm giá combo, chúc mừng sinh nhật… không chỉ giúp tạo sự gắn kết vói khách hàng, điều này còn thể hiện tính chuyên nghiệp của nhà xe.

Sử dụng phần mềm quản lý

Áp dụng phần mềm quản lý có lẽ đã không còn quá xa lạ trong khoảng thời gian gần đây. Phần mềm quản lý giúp lưu trữ thông tin khách hàng, thao tác xử lý các đầu bến được đồng bộ, chính xác, tiết kiệm thời gian và nhân sự. Hình thức viết tay thủ công sẽ gặp khó khăn trong quản lý và mở rộng doanh nghiệp sau này.

ày trước, để có phần mềm quản lý thì nhà xe phải có đội ngũ nhân viên xây dựng, quản lý và bảo trì hệ thống. Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường cũng đang có khá nhiều doanh nghiệp công nghệ thông tin cung cấp phần mềm quản lý dành cho nhà xe như Vé xe rẻ, An Vui, Click1Bus, Xeca… Nhà xe hoàn toàn có thể lựa chọn đơn vị cung cấp đồng hành cùng với mình.

Hệ thống Tổng đài chăm sóc khách hàng

Khách hàng biết tới dịch vụ của nhà xe thông qua mạng, người quen,… và bắt đầu liên lạc + giao dịch thông qua việc gọi điện thoại. Những nhà xe chỉ sử dụng bằng điện thoại di động thường sẽ xảy ra tình trạng máy bận khi khách hàng gọi đến nhiều dễ “mất điểm” trong mắt khách hàng mới và giảm sự hài lòng của Khách hàng cũ

Ngoài ra, nhà xe còn sử dụng nhiều đầu số di động làm cho khách hàng trở nên khó khăn khi lưu số và liên lạc, hậu quả những đầu số giả dạng làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh và doanh thu của nhà xe, “mất điểm lần hai” trong mắt Khách hàng. Vậy giải pháp tốt nhất giải quyết những vấn đề nêu trên là:

tong-dai-ao-3
Xây dựng hệ thống tổng đài chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp

Sử dụng Tổng đài hiện đại (Voip) sẽ giúp cho nhà xe nâng cao được chất lượng và sự chuyên nghiệp của mình. Ưu điểm của tổng đài ứng dụng trong dịch vụ cho nhà xe có thể kể đến như sau:

  • Có sẵn lời chào cho cuộc gọi đến, báo bận khi khách hàng đợi lâu. 
  • Có thể ghi âm lại cuộc gọi, trao đổi của khách hàng và phòng vé.
  • Gọi nội bộ miễn phí, giúp giảm cước điện thoại 
  • Tích hợp với phần mềm quản lý khách hàng để biết thông tin của khách hàng nào khi gọi đến
  • Chỉ cần sử dụng 1 số đại diện làm đầu số tổng đài
  • Mở rộng doanh nghiệp, phòng ban, trạm xe… không cần phải trang bị thêm số điện thoại
  • Nếu sử dụng đầu số 1900, nhà xe còn được hoa hồng khi có khách hàng gọi tới.

Tổng đài Diginext đã ứng dụng hệ thống tổng đài cho nhiều doanh nghiệp nhà xe và đã mang lại hiệu quả rất tốt, chắc chắn sẽ giúp cho nhà xe của quý khách có được một hệ thống tổng đài tốt nhất. 

Hy vọng với những thông tin chia sẻ trong bài viết đã giúp các doanh nghiệp vận tải hành khách hiểu thêm về cách tạo số hotline đẹp và dễ nhớ. Để được tư vấn chi tiết hơn về vấn đề này hay có nhu cầu lắp đặt hệ thống tổng đài VoIP, vui lòng liên hệ với Diginext qua hotline 1900 5055 hoặc 024 888 55555 để được tư vấn miễn phí! 

 

HỖ TRỢ DỊCH VỤ

Các câu hỏi về Tư vấn lắp đặt Hệ thống cấp không khí sạch của bạn?

Chúng tôi ở đây để giải đáp mọi thắc mắc của bạn.

Messenser
Hotline
Sms
Back To Top