Real-time Marketing – Phương pháp tiếp thị được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để nâng cao tương tác với khách hàng và thu hút sự chú ý của đám đông dựa trên những sự kiện diễn ra ngay lúc đó. Nhờ vào sức mạnh Internet, chiến lược này đã tạo ra những tác động không nhỏ tới các doanh nghiệp. Trong bài viết này, hãy cùng Diginext tìm hiểu kỹ hơn real-time Marketing là gì và cách áp dụng sao cho hiệu quả nhé.
Tổng quan về Real-time Marketing
Real-time Marketing là chiến lược sử dụng dữ liệu thời gian thực để mang tới trải nghiệm cá nhân hóa. Đồng thời, giúp tăng cường sự tương tác với khách hàng. Bằng việc áp dụng các sự kiện, tin tức nóng hổi, xu hướng thịnh hành ngay tại thời điểm hiện tại. Từ đó nâng cao chiến lược tiếp thị và quảng bá sản phẩm, thương hiệu.
Cơ sở của Real-time Marketing được xây dựng trên ba nguyên tắc chính:
- Dự đoán nhu cầu của khách hàng: Thương hiệu cần có sự hiểu biết sâu rộng về khách hàng và xu hướng hiện tại. Từ đó, dự đoán những gì họ muốn và cần vào một thời điểm cụ thể. Điều này giúp tạo ra nội dung hấp dẫn và phù hợp.
- Thông điệp thích hợp: Nội dung của thương hiệu cần phản ánh chính xác xu hướng và sự kiện đang diễn ra tại thời điểm đó. Đồng thời, cung cấp thông điệp phù hợp và lôi cuốn cho khách hàng.
- Tính linh hoạt tức thời: Sự linh hoạt và nhanh nhạy là yếu tố then chốt trong Real-time Marketing. Thương hiệu cần tạo ra nội dung chất lượng và phản ánh các xu hướng một cách hiệu quả và kịp thời.
>> Xem thêm: Remarketing là gì? Cách thức hoạt động của remarketing ra sao?
Cách áp dụng Real-time Marketing cho tổ chức
Ngày nay, doanh nghiệp thường thực hiện các chiến lược Real-time Marketing để tương tác với khách hàng trong thời gian thực. Dưới đây là một số phương thức phổ biến:
Tiếp thị trên các mạng xã hội
Doanh nghiệp có thể sử dụng các nền tảng như Facebook, Twitter bởi đây là bước khởi đầu có lợi cho Real-time Marketing. Các nền tảng đều có tính chất, hoạt động nhanh chóng. Cách tiếp cận này đòi hỏi doanh nghiệp phải liên tục theo dõi và phản ứng ngay lập tức với các cơ hội trên mạng xã hội.
Influencer Marketing
Doanh nghiệp có thể hợp tác với những cá nhân có ảnh hưởng trên mạng xã hội để quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình. Điều này giúp tăng doanh số bán hàng và nhận thức về thương hiệu nhờ việc khách hàng tin tưởng vào nguồn đáng tin cậy của influencer. Tuy nhiên, Influencer Marketing có thể gặp khó khăn trong việc đo lường và tốn kém. Đặc biệt là khi hợp tác với những cá nhân có số lượng người theo dõi lớn.
Quảng cáo trả tiền
Quảng cáo trả tiền là một phương thức tiếp thị trực tuyến phổ biến. Cụ thể, doanh nghiệp sẽ chi trả 1 khoản phí để quảng cáo của họ được hiển thị trên các nền tảng Google, Facebook và Instagram. Mặc dù linh hoạt và có thể điều chỉnh nhanh chóng để tận dụng xu hướng và tin tức mới. Tuy nhiên, quảng cáo trả tiền cũng đòi hỏi cân nhắc kỹ lưỡng về đối tượng mục tiêu, ngân sách.
Email marketing
Email marketing đóng vai trò quan trọng trong việc thực hiện chiến lược Real-time Marketing. Nó cho phép doanh nghiệp truyền đạt thông điệp trực tiếp đến đối tượng mục tiêu của họ. Mặc dù mang lại hiệu quả về chi phí và có khả năng tạo ra nhiều kết quả tích cực, email marketing cũng đòi hỏi một cơ sở dữ liệu đủ lớn và sự chuẩn bị kỹ lưỡng
SMS Marketing
SMS Marketing là một phương pháp tiếp cận nhanh chóng và thuận tiện. Nó có thể giúp doanh nghiệp kết nối với người tiêu dùng. Mặc dù tin nhắn ngắn giúp thông điệp dễ hiểu và tiếp nhận, SMS Marketing cũng có thể gây phiền toái nếu không được áp dụng một cách thận trọng.
Thông báo đẩy
Thông báo đẩy hiện đang là một công nghệ mới được phổ biến nhất trên các thiết bị di động. Nó cho phép gửi tin nhắn và cập nhật thông tin ngay cả khi người dùng không mở ứng dụng. Tuy nhiên, trước khi nhận được thông báo đẩy, người dùng phải đồng ý cho phép từ một ứng dụng hoặc trang web cụ thể.
Instant Marketing
Nhờ sự phát triển của các ứng dụng nhắn tin WhatsApp, Facebook Messenger, Marketing qua tin nhắn tức thì (IM Marketing) đã trở thành một phương thức tiếp thị thời gian thực mới. Tuy nhiên, nếu không sử dụng một cách cẩn thận và có mục đích, nó cũng có thể trở thành một hình thức quảng cáo không mong muốn.
>> Xem thêm: Tin nhắn tức thời Instant Message là gì? Ứng dụng tin nhắn nhanh trong doanh nghiệp
Đâu là thách thức khi sử dụng Real-time Marketing
Bên cạnh lợi ích, Real-time Marketing cũng mang đến một số thách thức mà các doanh nghiệp cần chú ý, bao gồm:
- Độ nhạy thời gian: Thách thức lớn nhất là doanh nghiệp cần phải nhanh nhạy với thời gian. Đôi khi, thương hiệu chỉ có thời gian ngắn để tận dụng các sự kiện hiện tại. Ví dụ như scandal của người nổi tiếng.
- Mức độ liên quan: Việc tạo ra nội dung phù hợp với các sự kiện có thể là một thách thức với doanh nghiệp. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội để tương tác sâu hơn với khán giả nếu nội dung kết nối được với sự kiện đó.
- Phân bổ nguồn lực: Chiến lược đòi hỏi doanh nghiệp phải phân bổ nguồn lực cụ thể. Điều này có thể là một thách thức đối với các thương hiệu đã quen với việc lập kế hoạch trước cho chiến lược marketing.
- Thách thức kỹ thuật: Chuẩn bị thiết bị và nhân sự trong thời gian ngắn để sản xuất nội dung, video phản hồi về sự kiện hiện tại.
- Thu thập dữ liệu: Để sản xuất nội dung sáng tạo, thương hiệu cần thu thập đủ dữ liệu để truy cập và khai thác.
- Chú ý quyền riêng tư: Doanh nghiệp cần cân nhắc về quyền riêng tư của người dùng khi truy cập vào dữ liệu để sản xuất nội dung phù hợp. Bởi hiện người dùng ngày càng quan tâm về cách dữ liệu của họ được sử dụng.
Kết luận
Bài viết trên, Diginext đã cung cấp thông tin giúp người đọc hiểu rõ hơn về khái niệm “Real-time Marketing” và cách áp dụng chiến lược này vào hoạt động kinh doanh, tiếp thị doanh nghiệp. Diginext hy vọng rằng những thông tin này sẽ góp phần nâng cao doanh số bán hàng và sự hài lòng của khách hàng.
Bên cạnh đó, hiện nay có nhiều công cụ hỗ trợ hoạt động tiếp thị trực tuyến có thể giúp doanh nghiệp tối ưu hóa hiệu quả, đồng thời tiết kiệm thời gian và chi phí. Nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ hỗ trợ cho hoạt động tiếp thị và chăm sóc khách hàng, hãy tham khảo ngay Diginext. Diginext là một phần mềm tổng đài bán hàng và chăm sóc khách hàng đa kênh với khả năng thực hiện một số tác vụ trong tiếp thị trực tuyến như:
- Thực hiện chiến dịch SMS Marketing: Diginext được trang bị các tính năng hiện đại để bạn có thể tự thực hiện các chiến dịch tiếp thị qua tin nhắn SMS – Giải pháp tin nhắn RBM
- Thực hiện chiến dịch gọi tự động Auto Call: Diginext tự động thực hiện các cuộc gọi ra, thay thế các cuộc gọi truyền thống như xác nhận đơn hàng, chăm sóc khách hàng, quảng bá sản phẩm mới, thông báo lịch hẹn, khảo sát khách hàng…
- Tích hợp CRM: Diginext tích hợp sẵn với mini CRM để doanh nghiệp có thể quản lý liên hệ khách hàng một cách dễ dàng.
Mọi thông tin liên hệ:
CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN DIGINEXT
- Địa chỉ trụ sở Hà Nội: W1 Vinhomes West Point, Phạm Hùng, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm (Trụ sở Hà Nội)
- Văn phòng TP.HCM: The Prince Residence, 17-19-21 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 11, Quận Phú Nhuận
- Hotline: 1900.5055
- Chăm sóc khách hàng: 024.5555.1111/028.5555.1111
- Fanpage: DigiNext
- Email: Kinhdoanh@diginext.com.vn