CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN DIGINEXT - KHẲNG ĐỊNH GIÁ TRỊ VƯƠN TỚI THÀNH CÔNG
Văn Huy Hoàng 20/06/2024

Ứng Dụng WhatsApp Để Thúc Đẩy Chiến Lược Marketing Cho doanh nghiệp

Hãy xem xét ứng dụng WhatsApp, một loại ứng dụng tin nhắn tức thời giúp các doanh nghiệp tiếp cận đối tượng rộng hơn, tạo kết nối cá nhân với khách hàng và cuối cùng là tăng doanh số bán hàng. Chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách sử dụng ứng dụng WhatsApp, cùng với một vài ví dụ về chiến dịch WhatsApp thành công.

1. Ứng dụng WhatsApp là gì?

WhatsApp là ứng dụng nhắn tin miễn phí đa nền tảng thuộc quyền sở hữu của Meta, công ty mẹ của Facebook, Messenger và Instagram. Ứng dụng này cho phép người dùng nhắn tin, thực hiện cuộc gọi tới bạn bè và gia đình của mình thông qua kết nối internet. Bên cạnh đó, người dùng còn có thể chia sẻ hình ảnh, video, tài liệu và cả những tin nhắn thoại cho người khác cực kỳ nhanh chóng và tiện lợi. 
 
Ung-dung-Whatsapp-Business-la-gi-diginext
Ứng dụng WhatsApp là gì ?
 
Với Ứng dung WhatsApp, bạn có thể trò chuyện, giao lưu và kết bạn trên khắp thế giới mà không tốn một đồng chi phí nào trên ứng dụng. Và nếu bạn cảm thấy nhớ tên đăng nhập và mật khẩu thật phiền phức thì đừng lo lắng, WhastApp sử dụng ngay số điện thoại của bạn như SMS thông thường và tích hợp một cách hoàn hảo với danh bạ điện thoại của bạn.

Ứng dụng WhatsApp so với các phương pháp truyền thống.

Một chiến lược tiếp thị được ứng dung vào truyền thông điển hình liên quan đến một số điểm tiếp xúc để thu hút khách hàng tiềm năng và cuối cùng chuyển đổi họ thành khách hàng. Theo cách thức truyền thông, điều này bắt đầu với quảng cáo từ đó các doanh nghiệp sau đó nhằm mục đích lấy thông tin liên hệ của khách hàng tiềm năng để tiếp tục tiếp thị hoặc bán hàng.
 
Ví dụ phổ biến nhất là khi khách hàng tiềm năng chọn nhận bản tin hoặc nhấp vào quảng cáo và nhập địa chỉ email hoặc để lại số điện thoại của họ để nhận được thứ gì đó như giảm giá. Sau đó, doanh nghiệp có thể liên hệ thêm với khách hàng tiềm năng để nuôi dưỡng sự quan tâm của họ và thúc đẩy họ mua hàng.

Ứng dung truyền thông qua WhatsApp so với truyền thông qua Email.

Tuy nhiên, mọi người liên tục bị spam bởi email bây giờ. Hầu hết các email được gửi quảng cáo nằm trong hộp thư đến chưa đọc hoặc được chuyển xuống thư mục Spam. Bởi vì email quáng cáo có tỷ lệ mở khoảng 15%; 85% những người nhận được email của bạn thậm chí sẽ không nhìn vào chúng.
 
Trong thực tế là, mọi người đang sử dụng email ít hơn để liên lạc nói chung; Nhắn tin tức thời là con đường của tương lai. Và hầu hết mọi người đang sử dụng nhắn tin ở đâu mạng xã hội. WhatsApp! Với hơn 2 tỷ người dùng trên khắp thế giới, WhatsApp là ứng dụng nhắn tin phổ biến.
 
Ung-dung-Whatsapp-Business-so-voi-email
 
So với tỷ lệ mở thấp của email, tin nhắn WhatsApp có tỷ lệ mở 85% và được nhìn thấy trong vòng 5 phút. Thông điệp truyền thông có thể được sử dụng để nhanh chóng thu hút khách hàng tiềm năng và khuyến khích phản hồi. Biểu tượng cảm xúc và nhãn dán cũng mang lại cho cho khách hàng cảm giác thích thú hơn.

Lợi ích của việc sử dung ứng dụng WhatsApp vào Marketing.

Truyền thông qua WhatsApp có nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp ở mọi quy mô. Nếu khách hàng của doanh nghiệp của bạn sử dụng WhatsApp, bạn cần liên hệ với khách hàng ở đó. Và đây là một số lý do:
 
Ứng dụng WhatsApp chủ động tiếp cận với khách hàng tiềm năng nơi khách hàng dành phần lớn thời gian. Khác biệt so với các ứng dụng nhắn tin, WhatsApp cho phép doanh nghiệp bạn bắt đầu cuộc trò chuyện với các liên hệ chọn tham gia để nghe từ doanh nghiệp bạn.
 
Ứng dụng WhatsApp cũng hiệu quả về chi phí. Ứng dụng WhatsApp Business là miễn phí, vì vậy nó rất phù hợp cho các doanh nghiệp nhỏ với các chi phí ngân sách hạn chế. Với các doanh nghiệp lớn hơn sẽ cần sử dụng WhatsApp Business API, chi phí cao hơn nhưng có lợi nhuận lớn hơn.
 
loi-ích-ứng-dụng-Ung-dung-Whatsapp-Business
 
Ứng dụng WhatsApp nhằm thúc đẩy khách hàng tiềm năng hành động với các nút trả lời tương tác hoặc tin nhắn danh sách. Quy trình tự động hóa cũng có thể được sử dụng để tạo điều kiện cho các cuộc trò chuyện với tính cách thực tế, như trong ví dụ về chiến dịch Maggi’s Chef Kim 
 
ứng dụng  WhatsApp có sự linh hoạt thông qua kênh tiếp thị đầy đủ. Sử dung các liên kết WhatsApp trong quảng cáo nhấp để trò chuyện và các chiến dịch tạo khách hàng tiềm năng để nhận địa chỉ liên hệ; Sau đó,doanh nghiệp có thể  sử dụng nó như một công cụ tiếp thị lại để thông báo cho khách hàng tiềm năng về các chương trình khuyến mãi và khuyến khích mua hàng lặp lại.

Những điều bạn cần biết để bắt đầu

Trước khi bắt đầu sử dung ứng dụng WhatsApp để truyền thông,doang nghiệp của bạn sẽ cần biết về các loại tài khoản khác nhau và các tính năng của chúng.

Tài khoản tiếp thị WhatsApp.

Có hai loại tài khoản bạn có thể sử dụng để truyền thông trên WhatsApp: Ứng dụng WhatsApp Business và WhatsApp API. Mỗi loại đều có những tính năng và hạn chế riêng. Đối với các doanh nghiệp nhỏ, Ứng dụng WhatsApp Business có thể đủ xây dung thương hiệu và sử dụng chăm sóc cho doanh nghiệp của bạn.
tài-khoan-Ung-dung-Whatsapp-Business
Đối với các doanh nghiệp vừa và lớn, Diginext khuyên bạn nên WhatsApp API. WhatsApp API Cho phép bạn kết nối với một nền tảng nhắn tin kinh doanh như rbm.diginext.com.vn để thiết lập Quy trình làm việc tùy chỉnh, gán liên hệ cho tổng đài viên và hơn thế nữa.

Giới hạn của ứng dụng WhatsApp Business

Ứng dụng WhatsApp Business thiếu các chức năng nâng cao để truyền thông như khả năng thiết lập các chiến dịch nhỏ giọt và thông báo đẩy quảng cáo. Những chức năng nâng cao này chỉ có thể được thực hiện với WhatsApp API được kết nối với rpm.diginext.com.vn.
 
Một nhược điểm khác của Ứng dụng WhatsApp Business là đối với tin nhắn hàng loạt, bạn cần tạo danh sách truyền thông, với tối đa 256 địa chỉ liên hệ cho mỗi danh sách. Mặt khác, với WhatsApp API, bạn có thể gửi tin nhắn hàng loạt đến số lượng liên hệ không giới hạn tùy thuộc vào ngân sách của doanh nghiệp của bạn.

Chi phí và quy định.

Ứng dụng WhatsApp Business hoàn toàn miễn phí.CWhatsApp API phát sinh chi phí, bao gồm phí tài khoản, phí Nhà cung cấp giải pháp kinh doanh (Digi-sms) và phí trò chuyện WhatsApp. Điều đó nói rằng, lợi ích tiềm năng của tin nhắn quảng cáo WhatsApp vượt xa chi phí.
 
chi-phi-Ung-dung-Whatsapp-Business-diginext
 
Với cả hai Ứng dụng WhatsApp Business và WhatsApp API, có nhưng quy tắc và quy định bạn cần tuân theo. Không bạn thích bị spam và nếu doanh nghiệp bạn bị nghi ngờ spam, tài khoản của bạn có thể bị khóa.
Điều đầu tiên danh bạ phải chọn tham gia để nhận tin nhắn quảng cáo. Các liên hệ trong danh bạ có thể chọn tham gia bằng cách gửi tin nhắn cho bạn, điền vào biểu mẫu, quét mã QR WhatsApp của doanh nghiệp bạn hoặc thông qua quảng cáo nhấp để trò chuyện.
 
chi-phi-Ung-dung-Whatsapp-Business-diginext-t2-2024
 
Dù vậy Doanh nghiệp bạn cũng phải tuân thủ các điều khoản trong Chính sách kinh doanh và thương mại của WhatsApp. Điều này đã được bao gồm việc chỉ sử dụng Mẫu tin nhắn được phê duyệt trước cho nội dung quảng cáo.

Ứng dung WhatsApp cho Marketing nhanh chóng giành chiến thắng với Giải pháp tin nhắn Digi SmS

Sau khi bạn có Ứng dụng WhatsApp Business hoặc WhatsApp API tài khoản đã sẵn sàng, thật dễ dàng để bắt đầu phù hợp với WhatsApp vào chiến lược truyền thông và bán hang của doanh nghiệp bạn. Sáng tạo và sử dụng Giải pháp tin nhắn Digi sms để hợp lý hóa quy trình.

5 bước đơn giản để thực hiện chiến lược với WhatsApp của daonh nghiệp bạn bạn

Quá trình truyền thông và bán hàng được minh họa tốt nhất bằng một kênh. Chiến lược tiếp thị qua ứng dụng WhatsApp của doanh nghiệp bạn có thể được nhìn thấy theo cùng một cách. Diginext sẽ chỉ cho bạn từng bước cách sử dụng WhatsApp để hướng dẫn khách hàng tiềm năng xuống kênh.
 
chien-dich-Ung-dung-Whatsapp-Business-diginext-t3
 

1. Tạo khách hàng tiềm năng qua Liên kết của WhatsApp hoặc Mã QR.

Vì doanh nghiệp bạn cần khiến khách hàng tiềm năng nhắn tin cho bạn trước khi gửi quảng cáo, hãy tìm những cách sáng tạo để làm điều này. Chúng ta sẽ nói về một vài ví dụ sau. Hãy suy nghĩ về những gì thu hút khách hàng nhất của doanh nghiệp bạn.
 
Tạo liên kết WhatsApp hoặc mã QR với WhatsApp business để tạo quảng cáo hoặc quảng cáo trên mạng xã hội. Tạo quảng cáo nhấp để trò chuyện giúp khách hàng tiềm năng dễ dàng phản hồi. Tất cả những gì khách hàng phải làm là nhấp vào liên kết WhatsApp và doanh nghiệp bạn sẽ nhận được số điện thoại của họ; Không cần phải điền vào biểu mẫu.

2. Xây dựng và phân khúc đối tượng của doanh nghiệp.

Bạn cũng có thể làm việc với danh sách liên hệ điện thoại hiện có sẵn của doanh nghiệp mình. Nhập nó vào giải pháp tin nhắn DIGI SMS để sử dụng với các chiến dịch WhatsApp của bạn.
 
Thêm  các thẻ để phân khúc đối tượng của bạn. Gắn thẻ khách hàng theo nơi khách hàng đến đến (ví dụ: quảng cáo WhatsApp, danh bạ điện thoại) và sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ thể hiện sự quan tâm.

3. Gửi chương trình quảng cáo doanh nghiệp

Khi doanh nghiệp bạn đã phân khúc đối tượng của mình,  doanh nghiệp bạn có thể bắt đầu gửi cho họ các thông điệp quảng cáo có liên quan. Thẻ có ích ở đây để đảm bảo các liên hệ nhận được loại thư khách hàng mong đợi và sẽ không gắn cờ bạn là spam.
 
gui-quang-cao-Ung-dung-Whatsapp-Business
 
Ví dụ:  doanh nghiệp bạn có thể gửi tin nhắn kèm theo ưu đãi ngay khi người liên hệ chọn tham gia chương trình khuyến mãi và sau đó gửi tin nhắn hàng tháng về các sản phẩm đặc biệt mới nhất, cùng với các tin nhắn không thường xuyên về các sản phẩm mà khách hàng đã thể hiện sự quan tâm.
 
Doanh nghiệp Bạn cũng có thể sử dụng WhatsApp để tiếp thị lại nhằm đề xuất các sản phẩm có liên quan hoặc nâng cấp cho khách hàng hiện tại của mình. Cân nhắc  tạo các phiếu giảm giá cho khách hàng thân thiết để làm cho ưu đãi hấp dẫn hơn.

4. Hướng dẫn khách hàng tiềm năng thông qua kênh với các chiến dịch nhỏ giọt

Tùy chỉnh và tự động hóa bằng bót qua các cuộc trò chuyện của doanh nghiệp bạn hơn nữa với các chiến dịch nhỏ giọt WhatsApp. Hầu hết rất ít khách hàng sẽ mua hàng trong lần đầu tiên họ nghe về một sản phẩm. Họ cần xem xét nó theo thời gian và được nhắc nhở về giá trị của nó.
 
chiên-dịch-nhỏ-giot-Ung-dung-Whatsapp-Business
 
Đặt hành động kích hoạt để gửi tin nhắn tự động, ví dụ: nếu khách hàng có giỏ hàng bị bỏ rơi hoặc nếu bản dùng thử của họ sắp hết hạn. Tin nhắn giỏ hàng bị bỏ rơi WhatsApp mang đến cho bạn cơ hội thu hút tới 75% khách hàng.
 
Thiết lập tin nhắn đến từ quảng cáo WhatsApp để đáp ứng với các sự kiện kích hoạt được chỉ định liên quan đến một quá trình tương tự như thông báo đẩy WhatsApp. 

5. Tiến hành khảo sát sự hài lòng của khách hàng và khuyến khích mua hang và giới thiệu

Khách hàng hài lòng sẽ làm sức mạnh truyền thông của bạn tăng lên và được nhiều người biết đến. Dùng Giải pháp Digi SMS để tạo một cuộc khảo sát tự động về sự hài lòng của khách hàng. Doanh nghiệp bạn không chỉ nhận được phản hồi có giá trị từ việc này mà còn có thể cung cấp các ưu đãi giới thiệu khách hàng rất hài lòng..
 
chien-dich-khao-sat-Ung-dung-Whatsapp-Business
 

DigiNext – Đơn vị cung cấp giải pháp tin nhắn WhatsApp business cho các doanh nghiệp, đối tác

Với những nỗ lực không ngừng, DigiNext tự hào là đơn vị tiên phong, khai thác xu hướng công nghệ tin nhắn . Chúng tôi cam kết tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ và đem tới khách hàng những trải nghiệm tốt nhất. 

Mọi thông tin liên hệ: 

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN DIGINEXT

Địa chỉ trụ sở Hà Nội: W1 Vinhomes West Point, Phạm Hùng, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm (Trụ sở Hà Nội) 
Văn phòng TP.HCM: The Prince Residence, 17-19-21 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 11, Quận Phú Nhuận 
Hotline: 1900 5055
Chăm sóc khách hàng: 024.5555.1111/028.5555.1111  
 
 

HỖ TRỢ DỊCH VỤ

Các câu hỏi về Tư vấn lắp đặt Hệ thống cấp không khí sạch của bạn?

Chúng tôi ở đây để giải đáp mọi thắc mắc của bạn.

Messenser
Hotline
Sms
Back To Top