Bạn đang tìm phương pháp để tăng cường marketing cho doanh nghiệp của mình thông qua Viber ? Vậy trong blog này, Diginext sẽ chia sẽ về Viber marketing, lợi ích của nó và cách thức sử dụng để thúc đẩy hơn nữa các nỗ lực tiếp thị của bạn. Sau đó những câu chuyện thành công của các doanh nghiệp đang sử dụng Viber Marketing.
1. Viber Marketing là gì ?
Viber marketing là tận dụng Viber Ứng dụng nhắn tin để lan tỏa thương hiệu đến với khách hàng. Viber marketing không chỉ là một nền tảng để gửi tin nhắn; Đó là toàn bộ hệ sinh thái cho tiếp thị tương tác và nhắm mục tiêu.
Viber marketing cung cấp một liên lạc cá nhân hơn so với các con đường tiếp thị truyền thống. Nó cung cấp các công cụ như chatbot, nhãn dán và Viber Cộng đồng, biến mọi tương tác thành một trải nghiệm hấp dẫn. Nền tảng này không chỉ là tiếp cận khách hàng; Đó là về việc cộng hưởng với họ.
2. Viber Marketing khác với Marketing truyền thống?
Bối cảnh tiếp thị đã phát triển đáng kể, và Viber Quảng cáo và tiếp thị đi đầu trong sự thay đổi này. Không giống như tiếp thị truyền thống, có thể cảm thấy như hét vào một khoảng trống, Viber marketing giống như có một cuộc trò chuyện trực tiếp với khán giả của bạn.
Cách tiếp cận này biến trải nghiệm tiếp thị từ độc thoại thành đối thoại, tạo ra kết nối có ý nghĩa hơn với khách hàng. Giao tiếp trực tiếp và được cá nhân hóa này đảm bảo sự liên quan và tương tác ở mọi điểm tiếp xúc
Viber Cũng hỗ trợ nhiều định dạng khác nhau – văn bản, hình ảnh, video và tin nhắn thoại – và phục vụ cho các chiến lược nội dung đa dạng, mang lại sự linh hoạt sáng tạo và tăng cường tương tác với khách hàng.
3.Lợi ích của việc sử dụng Viber Marketing cho doanh nghiệp.
Tham gia vào Viber các chiến dịch tiếp thị và quảng cáo có thể là một vấn đề tốn kém. Diginext cung cấp một giải pháp DigiSMS hiệu quả về chi phí với khả năng nhắm mục tiêu nhân khẩu học cụ thể của nó giảm thiểu nỗ lực lãng phí, đảm bảo rằng thông điệp tiếp thị của doanh nghiệp bạn .
Hơn nữa Viber Khả năng tiếp cận tức thì và phân tích kỹ thuật số của các doanh nghiệp trao quyền cho các doanh nghiệp với thông tin chi tiết theo thời gian thực, cho phép các chiến lược tiếp thị nhanh nhẹn, sáng suốt. Bây giờ, chúng ta hãy xem xét những lợi ích của Viber Marketing.
3.1. Viber Quảng cáo: Chi phí hiệu quả
Một trong những lợi thế nhất của Viber marketing là hiệu quả chi phí của nó. So với các kênh truyền thống hơn như quảng cáo in ấn hoặc truyền hình, thì Viber marketing là một giải pháp thay thế kinh tế hơn.
Viber có rào cản gia nhập thấp với mô hình định giá linh hoạt phù hợp với nhu cầu và mức sử dụng cụ thể của bạn. Không giống như nhiều nền tảng khác, bắt đầu một chiến dịch tiếp thị trên Viber thường không yêu cầu trả trước ngân sách lớn, giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể truy cập được. Điều này làm cho thử nghiệm với các thông điệp khác nhau dễ dàng hơn và giá cả phải chăng hơn.
3.2. Phạm vi tiếp cận Viber được nhắm mục tiêu và ngay lập tức
Viber sẽ tập trung vào các khách hàng có liên quan, các doanh nghiệp tránh cách tiếp cận phân tán thường liên quan đến tiếp thị thông thường. Chiến lược nhắm mục tiêu này không chỉ tiết kiệm tiền mà còn tăng lợi tức đầu tư. Với ít hiển thị lãng phí hơn và tiếp cận tập trung hơn, các chiến dịch tiếp thị trở nên hiệu quả hơn và mang lại kết quả tốt hơn.
Không giống như quảng cáo in ấn, đài phát thanh hoặc truyền hình, các chiến dịch trên Viber cho phép khách hàng nhắn tin cho doanh nghiệp một cách nhanh chóng. Tính trực tiếp này làm giảm khoảng cách thời gian giữa sự quan tâm và hành động của khách hàng, tăng khả năng chuyển đổi.
3.3. Viber Quảng cáo: Tỷ lệ tương tác cao hơn
Đối với Viber luôn có tỷ lệ tương tác đặc biệt cao. Điều này sẽ cung cấp cho mọi doanh nghiệp có ít nhất một lý do để thử Viber như một phần trong nỗ lực quảng cáo của họ. Dưới đây là ba số liệu thống kê bạn cần biết:
- + 85% của Viber Tin nhắn được mở trong vòng 3 phút.
- + 70 triệu lượt tương tác mỗi giờ.
- + 25% của Viber Người dùng nhấn vào nút mua của quảng cáo sản phẩm mà họ nhìn thấy.
Mặc dù có rất nhiều lợi ích khác khi sử dụng Viber Đối với tiếp thị, những cái được liệt kê ở đây không thể bỏ qua. Tuy nhiên, trước khi bạn tiến hành tiếp thị trên Viber, hãy chắc chắn rằng bạn lưu ý một số hạn chế của nó.
4. Hạn chế của Viber marketing.
Thông thường Viber marketing với khả năng tự động hóa hạn chế đặc biệt là khi xử lý khối lượng lớn yêu cầu của khách hàng. Không cần kết nối Viber Tài khoản cho các nền tảng như DigiSMS, các doanh nghiệp bỏ lỡ việc tự động hóa các câu trả lời, điều cần thiết để xử lý khối lượng lớn các yêu cầu một cách hiệu quả.
Quản lý một số lượng lớn các liên hệ và cuộc trò chuyện là một thách thức khác với tiêu chuẩn Viber App. Khi các hoạt động tiếp thị mở rộng quy mô, khối lượng tương tác tăng lên, có khả năng dẫn đến tin nhắn bị bỏ lỡ hoặc phản hồi chậm trễ. Hạn chế này nhấn mạnh sự cần thiết của các công cụ hoặc nền tảng bổ sung có thể hỗ trợ quản lý liên hệ hiệu quả hơn.
Sau đó, không có phân khúc nâng cao. Khả năng phân khúc đối tượng là rất quan trọng để điều chỉnh thông điệp cho các nhóm cụ thể dựa trên các tiêu chí như nhân khẩu học hoặc hành vi. Nếu không có nó, các doanh nghiệp có thể đấu tranh để tùy chỉnh các nỗ lực tiếp thị của họ một cách hiệu quả.
Cuối cùng Viber đã cập nhật Mô hình Bot. Trước đây, chủ sở hữu Chatbot chỉ phải trả phí cho mỗi tin nhắn sau khi vượt quá hạn ngạch 10.000 tin nhắn miễn phí do chatbot khởi tạo. Từ ngày 05/02/2024, chủ sở hữu chatbot mới sẽ bị tính phí:
- + Phí duy trì 100 EUR cho mỗi bot, mỗi tháng.
- + Đối với mỗi tin nhắn do mỗi bot khởi tạo cho mỗi Viber’s bảng giá.
Chủ sở hữu chatbot tạo chatbot trước ngày 5/2/2024 sẽ không bị ảnh hưởng bởi Mô hình thương mại này.
5.Những Giải pháp để có hiệu quả Viber Marketing
Trước khi đi sâu các giải pháp của Viber marketing, điều cần thiết mà một doanh nghiệp phải hiểu một số khía cạnh chính có thể ảnh hưởng đáng kể đến sự thành công của các chiến dịch của bạn. Từ mô hình định giá đến các công cụ tiếp thị và quảng cáo đến các phương pháp và giải pháp hay nhất, dưới đây là những gì doanh nghiệp bạn cần biết.
5.1 Hiểu về Viber Mô hình định giá bot
Tính đến tháng 9/2022, Viber Chatbot đưa ra các hoạt động trên mô hình định giá dựa trên thông báo. Tất cả khi thiết lập ban đầu của một Viber Chatbot miễn phí, doanh nghiệp có thể gửi tối đa 10.000 tin nhắn do chatbot khởi tạo mỗi tháng mà không phát sinh chi phí.
Tuy nhiên, vượt quá ngưỡng này, Viber sẽ tính vào điều khoản thương mại của nó có hiệu lực và các doanh nghiệp của bạn sẽ bị tính phí cho mỗi tin nhắn.
Mô hình định giá này đòi hỏi phải lập kế hoạch và lập ngân sách cẩn thận, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp muốn sử dụng chatbot rộng rãi.
5.2. Sử dụng Viber cho các loại tiếp thị đa dạng.
Viber cũng cung cấp một loạt các công cụ để nâng cao chiến lược quảng cáo của bạn. Viber các chương trình kích cầu và mã QR đặc biệt đáng chú ý. Tin nhắn quảng bá có thể được gửi thông qua Viber ứng dụng, giới hạn ở 50 địa chỉ liên hệ hoặc thông qua một Viber Tài khoản bot.
Tuy nhiên, khi được tích hợp với các nền tảng như Diginext, chương trình có thể được gửi đến người nhận không giới hạn. Điều này đặc biệt mạnh mẽ khi kết hợp với các tính năng nhắm mục tiêu nâng cao như phân khúc và đa dạng các tệp khách hàng của doanh nghiệp.
6. Sử dụng giải pháp Viber marketing với Digi SMS.
Digi SMS là một nền tảng quản lý và tiếp thị cuộc trò chuyện khách hàng có các tính năng mạnh mẽ để giúp hoạt động của doanh nghiệp bạn tăng doanh thu.
6.1 Tạo khách hàng tiềm năng một cách dễ dàng
Mặc dù Viber chỉ định ID người dùng dựa trên số điện thoại, bạn không thể chỉ nhập danh bạ từ CRM. Như chúng tôi đã đề cập trước đó, bạn cần khiến khách hàng nhắn tin cho bạn trước. Đây là một hạn chế được tạo ra bởi Viber để tránh tiếp thị spam.
Có một vài công cụ hữu ích để khiến khách hàng nhắn tin cho bạn trước. Bạn có thể gửi liên kết trò chuyện, đặt mã QR trong cửa hàng thực của mình, cài đặt tiện ích trò chuyện Viber trên trang web của bạn hoặc thu hút khách hàng mới bằng Viber Quảng cáo. Tất cả các công cụ này đều có sẵn trên DigiSms.
6.2 Thu hút khách hàng bằng Viber Chiến dịch nhỏ giọt
Chiến dịch nhỏ giọt là một công cụ mạnh mẽ để nuôi dưỡng sự quan tâm của khách hàng theo thời gian. Tạo một loạt các thông điệp hấp dẫn được lên lịch trong khoảng thời gian tối ưu. Chiến lược này giữ cho khách hàng của bạn tham gia và xây dựng dự đoán, cuối cùng dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.
Với Digi sms thiết lập một chuỗi tin nhắn tự động qua Viber là đơn giản. Một lần nữa, Quy trình làm việc là ngôi sao của chương trình.
Mỗi tính năng này được thiết kế để làm cho sự tham gia của khách hàng của bạn hiệu quả hơn và ít tốn thời gian hơn. Bằng cách tích hợp Viber vào chiến lược của bạn thông qua hệ thống DIGI SMS, Doanh nghiệp bạn sẽ thu hút khách hàng vào các cuộc trò chuyện có ý nghĩa và hiệu quả.
Kết luận.
Bài viết trên đây đã phân tích rất rõ ràng về Viber Marketing thúc đẩy tăng trưởng thông qua nhắn tin doanh nghiệp. DigiNext mong rằng những thông tin trong bài viết sẽ góp phần giúp doanh nghiệp phát triển hơn trong tương lai mang lại nhiều doanh thu cho công ty. Nếu quý doanh nghiệp quan tâm đến công cụ DigiNext có các phần mềm hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu hoá hoạt động chăm sóc khách hàng với hệ thống đa kênh. Giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và tối ưu quá trình chăm sóc khách hàng.
Mọi thông tin liên hệ:
CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN DIGINEXT
- Địa chỉ trụ sở Hà Nội: W1 Vinhomes West Point, Phạm Hùng, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm
- Văn phòng TP.HCM: The Prince Residence, 17-19-21 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 11, Quận Phú Nhuận
- Hotline: 1900 5055.
- Fanpage: DigiNext