Một trong những thách thức lớn nhất mà các doanh nghiệp kinh doanh ngành bất động sản gặp phải là tìm kiếm khách hàng tiềm năng mới. Với hơn ¾ lượng khách hàng đến từ những người được giới thiệu lại bởi các khách hàng cũ, có thể thấy rằng toàn bộ ngành bất động sản đang cạnh tranh khốc liệt để giành lấy cho mình một phần chiếc bánh thị trường.
Nhưng với các chiến lược Marketing cho ngành bất động sản phù hợp, doanh nghiệp có thể thúc đẩy việc tạo khách hàng tiềm năng, tăng tỷ lệ chuyển đổi và hình thành mối quan hệ hợp tác lâu dài với người mua. Dưới đây, DIGINEXT sẽ chia sẻ những ý tưởng Marketing cho ngành bất động sản hiệu quả và độc đáo để giúp nâng cao giá trị lợi nhuận cho doanh nghiệp bạn.
Vai trò quan trọng của Marketing cho nghành bất động sản.
Khách hàng tiềm năng thường đặt niềm tin đến các đại lý bất động sản nếu họ thấy đánh giá tốt của những người đã từng trải nghiệm dịch vụ doanh nghiệp đó thông qua chiến dịch marketing. Khi đó, hoạt động Marketing cho ngành bất động sản có thể giúp các doanh nghiệp tạo dựng uy tín trong ngành bằng cách chứng minh rằng công ty đó là nguồn thông tin đáng tin cậy.
Nhận thức về thương hiệu doanh nghiệp.
Trong các lĩnh vực thị trường ngày nay, người mua có thể nhanh chóng lọc mong muốn và nhu cầu của mình vào công cụ tìm kiếm và từ đó các danh sách bất động sản lý tưởng của họ sẽ được hiển thị. Việc các doanh nghiệp bất động sản sử dụng online marketing sẽ nâng cao khả năng thương hiệu của doanh nghiệp đối với thị trường mục tiêu. Bằng cách thiết lập sự hiện diện trên các kênh online, doanh nghiệp sẽ có thể tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn, tăng các cơ hội chuyển đổi nhanh chóng những khách hàng mục tiêu đó thành khách mua hàng cuối cùng.
Tiết kiệm thời gian tìm kiếm khách hàng.
Những hoạt động marketing diễn ra tần suất lớn sẽ tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn, điều đó có nghĩa là các doanh nghiệp sẽ không phải nỗ lực nhiều để thu hút khách hàng mới. Từ đó doanh nghiệp sẽ tránh lãng phí hàng giờ hoặc hàng ngày để cố gắng tìm người mua lý tưởng cho bất động sản và sử dụng quỹ thời gian đó đầu tư cho những việc quan trọng và cấp thiết hơn.
Hiệu quả chi phí trong quá trình tìm kiếm
Marketing cho ngành bất động sản có thể mang lại khách hàng tiềm năng mới đồng thời giảm thiểu các chi phí marketing như in ấn, gửi thư và quảng cáo trả phí. Các chuyên gia marketing có thể xây dựng hay sử dụng nhiều nền tảng khác nhau để thực hiện các kế hoạch marketing mà không phải tốn nhiều tiền.
Xây dựng chiến lược Marketing cho các công ty bất động sản.
Xác định khách hàng mục tiêu.
Khách hàng mục tiêu là những người có khả năng muốn mua hoặc bán các loại bất động sản trong danh sách của công ty. Đây cũng là người mua và người bán tiềm năng mà doanh nghiệp bất động sản nên nhắm mục tiêu đến. Bước đầu xác định nhân khẩu học của khách hàng mà doanh nghiệp bất động sản có thể phục vụ tốt nhất vì đây là những người có nhiều khả năng cung cấp sự giới thiệu đến những người khác nhất.
Các doanh nghiệp môi giới bất động sản cần bắt đầu nghiên cứu người mua hoặc người thuê nhà đang tìm kiếm điều gì về vị trí, tiện nghi và diện tích. Tìm hiểu những mức độ ưu tiên của họ về thời gian hay khoảng cách và xác định rõ những gì họ cần gì ở một ngôi nhà mới.
Nhận định các kênh truyền thông cho doanh nghiệp
Từ việc chạy các chiến dịch marketing qua email hiệu quả nhất đến việc thiết lập các tài khoản truyền thông phù hợp, các doanh nghiệp bất động sản có sẵn nguồn lực dồi dào để kết nối với khách hàng tiềm năng. Hãy xem xét thật kỹ các nội dung từ các kênh Marketing cho ngành bất động sản đã được sử dụng rồi doanh nghiệp hãy cân nhắc xem chúng có phải là một phần trong các kênh hiệu quả trong kế hoạch marketing của mình hay không.
Chọn các giải pháp marketing phù hợp
Khi lên kế hoạch cho một chiến dịch marketing, hãy nghĩ đến những giải pháp marketing nào sẽ phục vụ khách hàng tốt nhất. Điều này sẽ giúp danh sách bất động sản của doanh nghiệp tiếp cận được nhiều người hơn, thu hút sự chú ý của họ lâu hơn và khiến các sản phẩm của doanh nghiệp mình luôn được nhắc đến đầu tiên.
Xem thêm giải pháp tin nhắn kinh doanh hiệu quả
Tính toán ngân sách marketing cho từng chiến dịch
Có thể doanh nghiệp bạn sẽ xuất hiện nhiều ý tưởng về quảng cáo bất động sản nhưng ngân sách thường có hạn. Trước vô số những lựa chọn, hãy đảm bảo rằng doanh nghiệp bạn luôn có đủ tiền để tận dụng chúng. Vậy nên chi bao nhiêu tiền cho việc marketing bất động sản cho doanh nghiệp? Có những nguyên tắc chung, được biết đến trong toàn ngành bất động sản, là khoảng 10% tổng hoa hồng của năm trước. Điều này sẽ cung cấp cho các doanh nghiệp có những con số sơ bộ về số tiền mà một nhà môi giới nên chi cho cả marketing truyền thống và marketing online.
Đo lường các chiến dịch hiệu quả cho doanh nghiệp.
Cùng với việc theo dõi số tiền chi cho marketing bất động sản, doanh nghiệp cũng phải biết chiến dịch của mình đang thành công như thế nào. Hãy tính toán chi phí cho mỗi khách hàng tiềm năng bằng cách lấy tổng chi phí của các chiến dịch chia cho số lượng khách hàng tiềm năng mà chiến dịch mang lại. Biết được điều này sẽ giúp doanh nghiệp lên kế hoạch cho các chiến dịch marketing hiệu quả hơn nữa trong tương lai.
Ý tưởng Marketing cho ngành bất động sản hiệu quả.
Tổ chức buổi tham quan bất động sản mẫu cho khách hàng.
Một buổi tham quan bất động sản mẫu là điều cần thiết trong chiến dịch Marketing cho ngành bất động sản. Đừng coi đó là một buổi bán bất động sản mà hãy xem đó là một cách để thuyết phục khách hàng tiềm năng về tính chuyên nghiệp của đội ngũ nhân viên cũng như cho họ thấy những tiện ích của sản phẩm mà công ty cung cấp.
Tùy vào nhu cầu thực tế chứ không nhất thiết phải tổ chức các buổi tham quan trực tiếp chỉ phải diễn ra vài giờ vào cuối tuần. Việc sử dụng các công nghệ 3D tạo nên mô hình online cho buổi tham quan bất động sản ảo diễn ra 24/7, nghĩa là chúng ta sẵn sàng hoạt động bất cứ khi nào có người mua hoặc người thuê tiềm năng tìm đến. Chúng ta có thể tiếp cận nhiều khách hàng hơn và cho phép họ ‘tham quan’ tài sản của công ty bất cứ khi nào họ thấy dễ dàng nhất. Thay vì cho họ danh thiếp có số điện thoại, doanh nghiệp có thể thu thập thông tin liên hệ của khách hàng tiềm năng thông qua hình thức trực tuyến.
Phát triển các chiến dịch email marketing cho doanh nghiệp
Gửi bản tin tổng hợp CSKH hàng tháng về nội dung blog của công ty và liên hệ với những khách hàng tiềm năng khi có danh sách bất động sản mới. Trong một email cần bao gồm hình ảnh của tài sản liên kết đến danh sách đầy đủ, video hướng dẫn về tài sản hoặc dàn dựng ảo của ngôi nhà.
Tạo chiến dịch email marketing cho phép doanh nghiệp kết nối với khách hàng trong quá khứ và tiềm năng trong lĩnh vực marketing cho ngành bất động sản. Bằng cách giữ liên lạc, các đại lý có thể luôn được khách hàng chú ý đến, tăng cơ hội nhận được sự giới thiệu hoặc đảm bảo vòng tuần hoàn của hoạt động kinh doanh.
Tận dụng phương tiện quảng cáo truyền thống cho doanh nghiệp
Mặc dù thị trường bất động sản không nằm ngoài làn sóng chuyển đổi kỹ thuật số đang gia tăng, một số chiến thuật marketing truyền thống vẫn có thể phát huy tác dụng thành một chiến lược marketing bất động sản hiệu quả. Các phương tiện truyền thông truyền thống hơn, như quảng cáo in ấn và bảng quảng cáo, là những phương tiện thúc đẩy nỗ lực marketing của các doanh nghiệp.
Quảng cáo truyền thống cho phép các đại lý nhắm mục tiêu đến các vị trí địa lý cụ thể, khiến nó trở thành một chiến lược lý tưởng để quảng bá danh sách bất động sản địa phương. Sử dụng chiến lược này kết hợp với digital marketing sẽ giúp nâng cao nhận thức về thương hiệu của khách hàng.
Tích cực tận dụng các kênh truyền thông xã hội
Duy trì sự hiện diện tích cực, hấp dẫn trên mạng xã hội là một trong những cách tốt hơn để khẳng định mình là một cố vấn bất động sản đáng tin cậy. Tham gia các nhóm Facebook địa phương hoặc tự tạo các group cộng đồng bất động sản của riêng mình và trả lời các câu hỏi liên quan nảy sinh trên đó. Sau đó, doanh nghiệp có thể có những bước tiến tương tự trên các nền tảng khác như Twitter và LinkedIn.
Công ty cũng có thể chia sẻ nội dung hữu ích với những người theo dõi mình. Bằng cách này hay cách khác, hãy khẳng định mình là người có thẩm quyền trong không gian của mình bằng cách chứng minh rằng công ty biết mình đang nói về điều gì. Khách hàng tiềm năng muốn kết nối với các đại lý bất động sản hiểu rõ hoạt động, vị trí thích hợp và khu vực của họ. Sự hiện diện hữu ích trên mạng xã hội cho thấy rằng công ty p nắm bắt được tất cả các chủ đề này.
Xây dựng hệ thống giới thiệu chia sẻ doanh nghiệp
Khi nói về marketing trong lĩnh vực ngành bất động sản, điều quan trọng đối với công ty bất động sản là một mạng lưới đối tác mạnh mẽ và phủ rộng. Điều đó bao gồm các công ty nhỏ, tổ chức tài chính hoặc các doanh nghiệp bất động sản khác. Cộng đồng của doanh nghiệp càng lớn thì càng có nhiều khả năng được những khách hàng quan tâm, mang lại cho công ty những khách hàng tiềm năng về bất động sản đầy hứa hẹn mà không cần tăng ngân sách chiến dịch marketing.
X5 hiệu suất telemarketing/telesales các công ty bất động sản với phần mềm Diginext.
Giờ đây, doanh nghiệp của bạn đã có thể gọi ra cho hàng nghìn khách hàng cùng lúc để giới thiệu về chương trình marketing/bán hàng của doanh nghiệp với phần mềm digi marketing (Autocall), Digi SMS( tin nhắn RBM) từ DIGINEXT – đơn vị cung cấp dịch vụ thông minh hàng đầu tại Việt Nam hiện đang được hơn 1000+ doanh nghiệp sử dụng:
- Giảm 85% chi phí nhân sự: phần mềm có khả năng thực hiện nhiều chiến dịch gọi ra cùng lúc và hoạt động 24/7 không ngừng nghỉ nhờ đó tinh giản khối lượng công việc và bộ máy vận hành.
- Tiếp cận số lượng lớn khách hàng trong thời gian ngắn: tiếp cận đến hàng nghìn khách hàng mỗi ngày, giới thiệu nhiều thông tin hơn đến khách hàng mà vẫn giữ nguyên hiệu quả khi các cuộc gọi từ Autocall, nhắn tin từ RBM đều sẽ có chất lượng như nhau.
- Tăng trải nghiệm khách hàng: Cho phép tích hợp với các phần mềm CRM để thiết lập kịch bản cá nhân hoá. Đồng thời, công nghệ Text To Speech hỗ trợ chuyển văn bản thành giọng nói giúp phát từng thông điệp khác nhau cho mỗi khách hàng.
- Tăng thương hiệu công ty trong mắt khách hàng: Brandname: Tên thương hiệu doanh nghiệp kèm logo nhận diện đặc trưng. Brandname đã được xác thực bởi Google, iOS, Viber… và các nhà mạng truyền thông.
- Tương tác thông minh: Khách hàng có thể tương tác lại với hệ thống qua phím bấm để xác nhận thông tin hoặc kết nối đến nhân viên hỗ trợ/bán hàng hoặc chát trực tiếp 1-1 với khách hàng
- Theo dõi và đánh giá hiệu quả các chiến dịch nhanh chóng: Có thống kê số liệu, theo dõi báo cáo hiệu quả của các chiến dịch gọi ra. Đồng thời có các ghi chép về tỉ lệ phản hồi, ghi âm cuộc gọi, thông tin khách hàng…
Ngoài ra các Giải pháp của DIGINEXT hoàn toàn đáp ứng quy định về chống cuộc gọi rác của Chính phủ. Theo đó, phần mềm Autocall ,Phần mềm RBM được tích hợp bộ lọc ngăn việc gọi đến các thuê bao không quảng cáo và đáp ứng các tiêu chí xử lý cuộc gọi spam của các nhà mạng.
Lời cuối.
Để phát triển một công ty bất động sản thành công cần nhiều sự nỗ lực và thời gian. Từ đó các chiến lược Marketing cho ngành bất động sản được liệt kê trong bài viết này rất đáng để doanh nghiệp tham khảo và áp dụng cho mô hình kinh doanh của doanh nghiệp mình mình.
Mọi thông tin liên hệ:
CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN DIGINEXT
Địa chỉ trụ sở Hà Nội: W1 Vinhomes West Point, Phạm Hùng, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm (Trụ sở Hà Nội)
Văn phòng TP.HCM: The Prince Residence, 17-19-21 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 11, Quận Phú Nhuận
Hotline: 1900 5055.
Fanpage: DigiNext