Zalo không chỉ là công cụ giao tiếp mà nó còn là một nền tảng kinh doanh hấp dẫn cho những người bán hàng online.Trong đó, không thể không kể đến tài khoản Business Zalo. Ứng dụng được thiết kế đặc biệt để cung cấp các tính năng quan trọng như trả lời tự động và gửi tin nhắn hàng loạt. Từ đó, hỗ trợ doanh nghiệp trong việc tương tác với khách hàng. Bài viết dưới đây, Diginext sẽ hướng dẫn bạn cách nâng cấp Zalo Business một cách nhanh chóng và đơn giản nhất.
Tài khoản Zalo Business là gì?
Zalo Business là phiên bản của Zalo dành cho mục đích thương mại. Nó được phát triển để hỗ trợ các cá nhân trong lĩnh vực kinh doanh trực tuyến. Sau khi đăng ký tài khoản Zalo thông thường, doanh nghiệp có thể yêu cầu chuyển đổi thành tài khoản “Business”. Từ đó, tăng tính chuyên nghiệp và thu hút sự chú ý từ nhiều khách hàng hơn.
Công cụ Business cung cấp cho người dùng khả năng dễ dàng quản lý các tài sản kinh doanh. Nó bao gồm tài khoản Zalo OA (Zalo Official Account) và các ứng dụng doanh nghiệp được ủy quyền hoạt động. Tuy nhiên, để sử dụng các tính năng và tiện ích này, người dùng sẽ phải trả phí đăng ký cho dịch vụ Zalo Business.
>> Xem thêm: Mô hình D2C là gì? 5 lưu ý cần nhớ khi triển khai D2C
4 lợi ích nổi bật khi đăng ký Zalo Business
Theo quy định của Zalo, tài khoản cá nhân trên nền tảng sẽ không có khả năng sử dụng tính năng chặn người lạ xem ảnh, nhật ký và bình luận. Để trải nghiệm tính năng này, bạn cần đăng ký và sử dụng tài khoản Zalo Business, một dịch vụ có tính phí. Ngoài ra, việc đăng ký tài khoản Business Zalo sẽ mang lại cho bạn những lợi ích đặc biệt trong việc phát triển hoạt động kinh doanh như:
Cập nhật tính năng mới
Đội ngũ phát triển và quản lý Zalo Business không ngừng nỗ lực nghiên cứu và cập nhật các tính năng mới. Mục đích mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Các tính năng được phát triển bao gồm khả năng tạo, gửi đồng thời nhiều sản phẩm. Ngoài ra, khả năng gửi tin nhắn hàng loạt cho khách hàng. Những cải tiến này giúp tiết kiệm thời gian và tối ưu hóa quy trình quảng bá sản phẩm/dịch vụ, nâng cao khả năng hỗ trợ khách hàng một cách nhanh chóng.
Tăng độ uy tín
Khi đăng ký tài khoản, doanh nghiệp, tổ chức có thể dễ dàng tạo và quản lý trang Zalo OA riêng của mình. Đây được coi là một trong những kênh thông tin chính thức của doanh nghiệp. Nó có tác dụng góp phần tăng cường sự uy tín và đáng tin cậy trong mắt khách hàng. Thông qua trang Zalo Official Account, bạn có thể triển khai các chiến dịch marketing và quảng bá sản phẩm dịch vụ của mình một cách hiệu quả hơn, thu hút sự chú ý của đối tượng khách hàng mục tiêu.
Tiết kiệm thời gian
So với nhiều công cụ khác trên thị trường, Zalo Business không chỉ hỗ trợ doanh nghiệp trong việc quảng bá nhanh chóng. Nó còn là công cụ thanh toán tiện lợi. Bên cạnh đó, nó cũng góp phần vào việc phân tích dữ liệu khách hàng một cách thuận tiện, khoa học. Nhờ đó, bạn có thể tiết kiệm được thời gian, chi phí liên quan khi thực hiện các chiến lược marketing hay quản lý doanh nghiệp. Doanh nghiệp có thể tiếp cận lượng lớn khách hàng trong thời gian tối ưu nhất, với mức phí thấp nhất có thể. Đồng thời, mang lại lợi ích nâng cao hiệu quả kinh doanh và lợi nhuận cho doanh nghiệp.
Tự động phản hồi
Zalo Business đi kèm tính năng tích hợp Chatbot thông minh, giúp doanh nghiệp tự động trả lời các câu hỏi thường gặp từ khách hàng. Điều này đặc biệt quan trọng đối với các doanh nghiệp và những người bán hàng. Nó giúp giải quyết các vấn đề và thắc mắc của khách hàng một cách nhanh chóng, hiệu quả. Kết quả là, trải nghiệm mua sắm người dùng được cải thiện, tăng cường uy tín thương hiệu.
Quy trình đăng ký Zalo Business nhanh chóng từ A-Z
Với những ưu điểm của Zalo Business, nếu doanh nghiệp muốn đăng ký, hoàn toàn có thể thực hiện 1 trong 2 cách sau:
Trên điện thoại
Cho những ai sử dụng điện thoại thông minh, quy trình đăng ký tài khoản Business Zalo có thể được thực hiện dễ dàng thông qua các bước sau:
B1: Mở trình duyệt trên điện thoại và truy cập vào đường dẫn sau: https://business.zalo.me/
B2; Trên giao diện mà Zalo hiển thị, nhấn vào nút “Khám phá ngay”.
B3: Tại bước này, bạn sẽ cần lựa chọn gói đăng ký phù hợp với nhu cầu hoặc doanh nghiệp của mình. Đồng thời, Zalo cũng sẽ gợi ý bạn có thể chọn “Dùng thử miễn phí” để trải nghiệm các tính năng của tài khoản này.
B4: Tiến hành đăng nhập vào tài khoản Zalo qua ứng dụng bằng cách nhập chính xác số điện thoại và mật khẩu.
B5: Nhấn vào nút cho phép đăng nhập vào ứng dụng.
B6: Khi quá trình hoàn tất, hệ thống sẽ hiển thị thông báo cho bạn biết rằng tài khoản Zalo đã được nâng cấp thành công. Bạn có thể tiếp tục bằng việc mở tài khoản và chọn “Tạo hồ sơ kinh doanh” để điền thông tin hoàn chỉnh.
>> Xem thêm: Mini App Zalo và Những lợi ích Mini App Zalo mang lại cho doanh nghiệp
Trên máy tính
Bạn cũng có thể dễ dàng nâng cấp tài khoản Business Zalo trên máy tính bằng các bước thực hiện đơn giản sau:
B1: Mở đường dẫn https://business.zalo.me/ trên trình duyệt web, tương tự như quy trình đăng ký trên điện thoại.
B2: Tại giao diện được hiển thị, nhấn vào nút “Khám phá ngay”.
B3: Hệ thống sẽ gợi ý cho bạn 3 gói đăng ký Zalo Business. Chọn gói phù hợp với nhu cầu của bạn hoặc chọn “Dùng thử miễn phí” trong gói Pro.
B4: Tiếp theo, đăng nhập vào tài khoản Zalo web bằng cách quét mã QR trên điện thoại hoặc nhập số điện thoại và mật khẩu.
B5: Ứng dụng sẽ gửi thông báo xác nhận cho bạn biết rằng tài khoản Zalo đã được nâng cấp thành công lên Business.
Kết luận
Bài viết trên Diginext đã cung cấp tổng quan chi tiết về tài khoản Business Zalo cũng như hướng dẫn rõ ràng các bước để đăng ký. Hy vọng thông tin này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về gói dịch vụ hữu ích của Zalo. Cách áp dụng nó trong các hoạt động quảng bá và kinh doanh của doanh nghiệp.
Mọi thông tin liên hệ:
CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN DIGINEXT
- Địa chỉ trụ sở Hà Nội: W1 Vinhomes West Point, Phạm Hùng, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm (Trụ sở Hà Nội)
- Văn phòng TP.HCM: The Prince Residence, 17-19-21 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 11, Quận Phú Nhuận
- Hotline: 1900.5055
- Chăm sóc khách hàng: 024.5555.1111/028.5555.1111
- Fanpage: DigiNext
- Email: Kinhdoanh@diginext.com.vn