Đi cùng sự phát triển của công nghệ số, công nghệ Voip là một sản phẩm công nghệ mới đang phát triển mạnh mẽ. Nó mang lại sự đột phá mới cho hệ thống tổng đài truyền thống. Tổng đài điện thoại Voip được phát triển tích hợp nhiều chức năng mới, đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp.
Công nghệ Voip như thế nào ?
VoIP là từ viết tắt của Voice over Internet Protocol. Một thuật ngữ dùng để chỉ cách giao thức âm thanh được truyền đi qua các gói tin IP thông qua mạng internet. VoIP cho phép thực hiện chuyển đổi cuộc gọi trên máy tính qua mạng dữ liệu internet.
VoIP chuyển đổi các tín hiệu thoại từ điện thoại (analog) sang tín hiệu số (digital) trước khi truyền qua internet. Tiếp theo đó chuyển đổi ngược lại ở đầu nhận. Khi tạo bất kỳ một cuộc gọi VoIP dùng điện thoại với một bộ điều hợp, ta sẽ nghe âm thanh mời gọi. Quay số sẽ diễn ra sau tiến trình này. VoIP cũng cho phép tạo những cuộc gọi trực tiếp từ máy tính dùng một loại điện thoại tương ứng hoặc microphone.
Lợi ích từ công nghệ Voip mang lại cho doanh nghiệp.
Khi lắp đặt tổng đài Voip doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí lắp đặt, chi phí vận hành và chi phí sử dụng dịch vụ
- Giảm chi phí 30% cuộc gọi: Gọi nội bộ miễn phí. Cung cấp cuộc gọi đường dài với chi phí cực rẻ với ưu đãi từ nhà mạng DigiNext. Nên có thể trao đổi công việc giữa các bộ phận, chi nhánh ở xa một các dễ dàng, thuận tiện hơn.
- Không tốn các chi phí lắp đặt hệ thống. Được bảo hành, bảo trì vĩnh viễn khi có các sự cố liên quan đến thiết bị và không cần chuyên gia quản trị hệ thống.
- Sử dụng qua đường truyền internet. Nên việc chuyển dịch văn phòng, liên kết chi nhánh trên cùng một đầu số dễ dàng.
Khả năng tính năng mở rộng: Công nghệ Voip giúp cho việc nâng cấp, cập nhật hệ thống tổng đài dễ dàng hơn khi sử dụng Internet. Có thể quản lý và cung cấp hệ thống dữ liệu người dùng và khách hàng một cách dễ dàng.
Khả năng multimedia: Người dùng hoàn toàn có khả năng vừa nói chuyện vừa sử dụng các dịch vụ khác. Ví dụ: truyền file, chia sẻ dữ liệu, video call hay xem hình ảnh của người nói chuyện bên kia.
Ngoài ra Công nghệ Voip có thể tích hợp với nhiều phần mềm quản lý khác (CRM, ESMS marketing,…) tăng hiệu quả marketing cho doanh nghiệp.
Bên cạnh hệ thống và tính năng vượt trội khác so với tổng đài truyền thống như ghi âm, ghi chú, thống kê cuộc gọi. Doanh nghiệp sẽ quản lý khách hàng tốt hơn, đưa ra giải pháp phù hợp để chăm sóc khách hàng.
Hướng đi doanh nghiệp cùng công nghệ Voip
Hiện nay việc phát triển hệ thống tổng đài công nghệ Voip là giải pháp phù hợp cho các doanh nghiệp. Một trong những xu thế phát triển hứa hẹn đầy tiềm năng. Nó giúp doanh nghiệp tạo dựng thương hiệu cho doanh nghiệp và thu hút được nhiều khách hàng .
Hiện nay DigiNext đã phát triển hệ thống tổng đài Voip phù hợp cho nhiều loại hình kinh doanh của doanh nghiệp. Với mong muốn đưa những sản phẩm công nghệ chất lượng hỗ trợ doanh nghiệp phát triển một cách toàn diện hơn. Vậy nếu quý doanh nghiệp muốn đăng ký hoặc trải nghiệm thử dịch vụ thì hãy liên hệ với chúng tôi ngay nhé:
DIGINEXT – TỔNG ĐÀI ẢO THÔNG MINH