Đầu số 1800 đang là lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp để làm cầu nối liên lạc, hỗ trợ khách hàng và xây dựng thương hiệu. Với ưu điểm nổi bật là miễn phí cước cho người gọi đến, hotline 1800 giúp tạo ra cách tiếp cận với khách hàng dễ dàng và thuận tiện. Trong bài viết này, DigiNext sẽ cung cấp toàn bộ các thông tin liên quan đến đầu số 1800 để doanh nghiệp có thêm cái nhìn tổng quan và đưa ra quyết định đúng đắn.
Đầu số 1800 là gì?
Đầu số 1800 là một loại đầu số điện thoại cấp quốc gia, được các nhà mạng cung cấp cho doanh nghiệp. Các doanh nghiệp thường sử dụng tổng đài 1800 trong việc chăm sóc khách hàng và hỗ trợ kỹ thuật.
Các đặc điểm của đầu số 1800
Số tổng đài 1800 được quản lý, cấp phép và quy định sử dụng bởi Bộ thông tin và Truyền thông Việt Nam. Điều này nhằm đảm bảo việc sử dụng đầu số 1800 được thực hiện theo đúng quy định và tiêu chuẩn quốc gia.
Giống như đầu số 1900, đầu số 1800 cũng có 2 định dạng là loại 8 số (1800 xxxx) và loại 10 số (1800 xx xx xx). Định dạng 8 số đơn giản hơn và ngắn gọn hơn, người dùng có thể dễ dàng ghi nhớ số điện thoại của doanh nghiệp làm tăng khả năng liên hệ với thương hiệu trong tương lai. Bên cạnh đó, định dạng 8 số giúp tiết kiệm không gian trong các banner, poster, ấn phẩm truyền thông giúp thu hút sự chú ý của người tiêu dùng.
Khi gọi từ bất kỳ điện thoại nào, từ bất cứ tỉnh thành nào thuộc vùng lãnh thổ Việt Nam, đầu số 1800 miễn phí cho người gọi. Người gọi không phải trả bất kỳ cước phí nào cho cuộc gọi này thay vào đó, doanh nghiệp sở hữu số điện thoại 1800 sẽ là bên nộp chi phí cước gọi cho nhà mạng.
Đầu số 1800 không bị ràng buộc về địa lý, người gọi không cần phải nhập mã vùng. Điều này giúp đơn giản hóa quá trình gọi và tạo sự tiện lợi cho khách hàng, đồng thời đây cũng là một cách giúp doanh nghệp mở rộng cơ hội tiếp cận hơn với khách hàng.
Tổng đài 1800 chỉ nhận được các cuộc gọi đến mà không thể thực hiện cuộc gọi ra. Nếu doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng song song cả 2 tính năng là gọi đi và nhận cuộc gọi đến có thể tham khảo qua đầu số cố định và đầu số di động.
Doanh nghiệp nào nên lựa chọn đầu số 1800?
Doanh nghiệp muốn đẩy mạnh dịch vụ chăm sóc khách hàng, hỗ trợ kỹ thuật: Đầu số 1800 là một công cụ hiệu quả cho các doanh nghiệp muốn đẩy mạnh việc khảo sát, lấy ý kiến khách hàng để cải tiến sản phẩm, dịch vụ. Vì không tốn cước phí gọi đến nên khách hàng sẽ không ngần ngại liên hệ với doanh nghiệp.
Doanh nghiệp muốn gia tăng tính hiệu quả chiến lược truyền thông và tiếp thị: Việc tạo ra các chiến dịch quảng cáo với hotline 1800 giúp tăng khả năng tương tác với khách hàng.
Doanh nghiệp có mục tiêu mở rộng lượng khách hàng: Đối với các doanh nghiệp muốn tăng cường tiếp cận và mở rộng thị trường toàn quốc, đầu số 1800 là một gợi ý tuyệt vời. Khách hàng từ khắp nơi trong quốc gia có thể liên hệ với doanh nghiệp một cách tiện lợi và miễn phí mà không cần phải ghi nhớ mã vùng.
Lợi ích khi sử dụng đầu số 1800
Đối với doanh nghiệp
+ Xây dựng hình ảnh thương hiệu
Số tổng đài 1800 giúp doanh nghiệp tạo dựng một hình ảnh chuyên nghiệp và đáng tin cậy trong mắt khách hàng. Khách hàng cảm thấy tin tưởng hơn, được phục vụ tốt hơn khi doanh nghiệp sử dụng đầu số quốc gia 1800. Bởi vì đầu số 1800 không thu phí từ người gọi đến nên cũng tạo cho họ cảm nhận doanh nghiệp chú trọng đến việc hỗ trợ khách hàng một cách tốt nhất.
+ Thúc đẩy doanh số bán hàng
Khả năng liên lạc dễ dàng và miễn phí của đầu số 1800 sẽ khuyến khích khách hàng tìm hiểu thông tin sản phẩm và dịch vụ một cách nhanh chóng từ đó giúp doanh nghiệp gia tăng doanh số bán hàng.
+ Dễ nhớ
Nếu như với các số điện thoại thông thường, khách hàng phải nhớ hết cả dãy số dài thì với đầu số 1800 khách hàng chỉ cần nhớ 4 hoặc 6 con số cuối. Chính điều này cũng là lý do giúp doanh nghiệp tạo ra sự nhận diện trong các chiến dịch truyền thông.
Đối với khách hàng
+ Không mất chi phí cước gọi.
+ Dễ dàng, thuận tiện khi muốn liên lạc với doanh nghiệp mà không cần ghi nhớ mã vùng.
Chi phí sử dụng đầu số 1800
Chi phí thuê bao tổng đài
Đây là khoản phí doanh nghiệp cần bỏ ra để thuê đầu số 1800. Phí này thường tính theo chu kỳ thời gian như hàng tháng hoặc hàng năm.
Chi phí cước gọi
Chi phí gọi đến do doanh nghiệp chi trả và mức cước phí của các thuê bao cố định, thuê bao di động gọi đến sẽ có sự khác nhau.
Quy trình đăng ký đầu số 1800
Bước 1: Lựa chọn số
Doanh nghiệp lựa chọn mua đầu số 1800 và cung cấp các thông tin cần thiết như tên, địa chỉ, giấy phép đăng ký kinh doanh cho nhà cung cấp để làm hồ sơ.
Bước 2: Ký hợp đồng
Doanh nghiệp thanh toán các khoản chi phí liên quan đến đăng ký tổng đài 1800 và tiến hành ký kết hợp đồng với nhà cung cấp.
Bước 3: Triển khai dịch vụ
Sau khi hoàn tất các thủ tục đăng ký và thanh toán mua đầu số 1800, nhà cung cấp sẽ triển khai kết nối cho doanh nghiệp.
Đầu số 1800 là công cụ hữu ích đóng vai trò quan trọng trong chiến lược tiếp thị, tạo dựng hình ảnh thương hiệu và kết nối với khách hàng một cách dễ dàng, hiệu quả. Bằng cách cung cấp phương thức liên lạc miễn phí và thuận tiện, đầu số 1800 còn giúp thúc đẩy tăng trưởng doanh số bán hàng và xây dựng lòng tin của khách hàng đối với thương hiệu.
Nếu doanh nghiệp của bạn đang cần tìm một đơn vị cung cấu đầp số 1800 uy tín, chất lượng, đừng ngần ngại hãy liên hệ ngay với DigiNext để được tư vấn kĩ hơn và nhận những ưu đãi đặc biệt.