CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN DIGINEXT - KHẲNG ĐỊNH GIÁ TRỊ VƯƠN TỚI THÀNH CÔNG
Trịnh Thúy 31/07/2023

Tìm hiểu về đầu số 1900: định nghĩa, đặc điểm, lợi ích, chi phí,…

Đầu số 1900 là số điện thoại cấp quốc gia, được các doanh nghiệp, tổ chức sử dụng để chăm sóc khách hàng, hỗ trợ kỹ thuật, tư vấn bán hàng,… Đăng ký đầu số 1900 như nào? Chi phí, quy trình ra sao? Mời bạn cùng khám phá trong bài viết dưới đây để có cái nhìn tổng quan về đầu số 1900 và những thông tin liên quan.

Đầu số 1900 là gì?

Đầu số 1900 là số điện thoại hotline được sử dụng trên toàn quốc, đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng, hỗ trợ kỹ thuật, trả lời tự động, và nhiều dịch vụ kinh doanh giải trí thương mại có phí khác.

Các đặc điểm của đầu số 1900

Số tổng đài 1900 được quản lý và quy định bởi Bộ thông tin và Truyền thông Việt Nam. Các doanh nghiệp sử dụng đầu số này cần tuân thủ các quy định và quy tắc liên quan để đảm bảo tính công bằng và bảo vệ quyền lợi của người sử dụng.

Tổng đài 1900 có 2 định dạng là 8 số (1900 xxxx) và 10 số (1900 xx xx xx). Định dạng  8 số được ưu tiên lựa chọn hơn vì độ ngắn gọn, đơn giản, dễ nhớ, tạo sự tiện lợi cho khách hàng và doanh nghiệp cũng dễ dàng quảng bá cho các hoạt động marketing.

dau-so-1900-1
Đầu số 1900 có 2 định dạng là 8 số và 10 số

Khi gọi đến số điện thoại 1900, người gọi đến sẽ là người trả cước phí cuộc gọi và doanh nghiệp, tổ chức mua đầu số 1900 được nhà cung cấp chiết khấu khoảng 30-40% cước thoại. Có một điều mà doanh nghiệp cần lưu ý là phải thông báo về giá cước gọi cho người dùng trước khi thực hiện cuộc gọi. Điều này là bắt buộc và được quy định bởi Bộ thông tin và Truyền thông.

Đầu số 1900 không bị ràng buộc về mã vùng, khi đổi địa chỉ kinh doanh, doanh nghiệp không cần đổi số. Khách hàng có thể gọi đến số máy này một cách dễ dàng và thuận tiện, bất kể đang ở đâu trong phạm vi lãnh thổ quốc gia.

Đầu số 1900 phù hợp với doanh nghiệp nào?

Doanh nghiệp thuê đầu số 1900 để hỗ trợ khách hàng: Các doanh nghiệp muốn mang đến giải pháp hỗ trợ kỹ thuật, giải đáp thắc mắc về sản phẩm và dịch vụ, giải quyết các vấn đề liên quan đến khách hàng một cách chuyên nghiệp, chẳng hạn như các công ty làm về dịch vụ vận tải, du lịch, tài chính,…

Doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ giải trí và thông tin có phí: Các doanh nghiệp cung cấp các dịch vụ giải trí có tính chất trả tiền như kể truyện, dự đoán tử vi, thông tin thời tiết, tư vấn sức khỏe, tình hình giao thông,…

Lợi ích khi sử dụng đầu số 1900

Chuyên nghiệp

Hotline 1900 được đánh giá là một trong những đầu số chuyên nghiệp bậc nhất hiện nay. Khách hàng cảm thấy yên tâm và tin tưởng hơn khi liên hệ với doanh nghiệp thông qua một số điện thoại với đầu số 1900.

Tăng cường nhận diện thương hiệu

Đầu số 1900 với độ ngắn gọn, giúp khách hàng dễ nhớ và tự động liên tưởng đến thương hiệu của doanh nghiệp khi cần tìm kiếm hỗ trợ hoặc dịch vụ.

Kết nối toàn quốc

Khách hàng ở bất kỳ đâu trong cả nước có thể gọi đến số điện thoại đầu số 1900 để tìm kiếm hỗ trợ, thông tin, hoặc sử dụng các dịch vụ của doanh nghiệp mà không cần quan tâm đến mã vùng.

Tạo thu nhập bổ sung

Các doanh nghiệp mua số hotline 1900 được bên nhà cung cấp chiết khấu cước gọi và người mua là người trả cước phí nên đây có thể được xem là nguồn thu nhập bổ sung cho doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, doanh nghiêp cũng có thể tận dụng đầu số 1900 để cung cấp các dịch vụ giải trí, thông tin hay các tư vấn chuyên nghiệp mất phí qua đầu số 1900, chẳng hạn như trò chơi, dự đoán tử vi, đọc truyện, tư vấn tình cảm,…

dau-so-1900-2
Sử dụng đầu số 1900 được xem là nguồn thu nhập bổ sung cho doanh nghiệp

Chi phí sử dụng đầu số 1900

Chi phí khởi tạo

Đây là khoản chi phí ban đầu chỉ phải trả 1 lần duy nhất khi doanh nghiệp mua số tổng đài 1900 từ các nhà cung cấp dịch vụ. Chi phí này sẽ khác nhau tùy thuộc vào số điện thoại mà doanh nghiệp lựa chọn.

Chi phí duy trì

Doanh nghiệp cần trả một khoản phí duy trì hàng tháng hoặc hàng năm cho đến khi dừng sử dụng dịch vụ đầu số 1900. Chi phí này bao gồm việc duy trì hệ thống, hỗ trợ kỹ thuật và các chi phí hoạt động khác.

Chi phí cuộc gọi

Chi phí gọi đến do khách hàng chi trả và doanh nghiệp sẽ nhận được một khoản chiết khấu từ nhà cung cấp, trung bình từ 20-40% phí gọi.

Quy trình đăng ký đầu số 1900

Bước 1: Lựa chọn số

Doanh nghiệp lựa chọn mua số 1900 và cung cấp các thông tin cần thiết như giấy phép đăng ký kinh doanh cho nhà cung cấp để làm hồ sơ.

Bước 2: Ký hợp đồng

Doanh nghiệp thanh toán các khoản chi phí liên quan đến đăng ký số tổng đài 1900 và tiến hành ký kết hợp đồng với nhà cung cấp.

Bước 3: Triển khai dịch vụ

Sau khi hoàn tất các thủ tục đăng ký và thanh toán mua hotline 1900, nhà cung cấp sẽ triển khai kết nối cho doanh nghiệp.

Đầu số 1900 đóng vai trò quan trọng trong lĩnh vực viễn thông, mang đến nhiều cơ hội và lợi ích cho doanh nghiệp. Từ việc cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng chuyên nghiệp đến các dịch vụ giải trí trả phí, tạo nguồn thu nhập bổ sung. Tuy nhiên, để sử dụng hiệu quả doanh nghiệp cần nắm rõ các yêu cầu liên quan được Bộ Thông tin và truyền thông quy định.

Mọi thắc mắc cần được tư vấn, giải đáp vui lòng liên hệ với DigiNext theo số hotline 1900 5055 để được hỗ trợ về tất tần tật các vấn đề như tư vấn chọn đầu số 1900, báo giá, hướng dẫn chuẩn bị giấy tờ,…

HỖ TRỢ DỊCH VỤ

Các câu hỏi về Tư vấn lắp đặt Hệ thống cấp không khí sạch của bạn?

Chúng tôi ở đây để giải đáp mọi thắc mắc của bạn.

Messenser
Hotline
Sms
Back To Top