CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN DIGINEXT - KHẲNG ĐỊNH GIÁ TRỊ VƯƠN TỚI THÀNH CÔNG
Thông Truyền 28/08/2024

Top 5 Cách Tăng Doanh Thu Với Chiến Lược Bán Hàng Trên Facebook

 

Làm thế nào để Tăng doanh thu bán hàng trên Facebook hiệu quả thời buổi công nghệ và nhiều đối thủ cạnh tranh như hiện nay? Bài viết này sẽ hướng dẫn chi tiết Top 5 Cách Tăng Doanh Thu Với Chiến Lược Bán Hàng Trên Facebook để kinh doanh của bạn dễ dàng đạt được kết quả như mong muốn. Cùng Diginext tìm hiểm dưới bài viết sau nhé .

Top 5 chiến lược bán hàng trên Facebook mà bạn cần tập trung.

Dưới đây bạn nên tập trung vào top 5 chiến lược bán hàng trên Facebook sau:

chien-luoc-ban-hang-tren-facebook

  • Thứ nhất: Tập trung vào giá trị cốt lõi là sản phẩm và dịch vụ mà bạn đang có.
  • Thứ hai: Nên xây dựng cho mình một website, blog bán hàng thật chuyên nghiệp.
  • Thứ ba: Sử dụng và khai thác các tính năng của Facebook một cách thành thạo và chuyên nghiệp.
  • Thứ tư: Cần có chiến lược nội dung số phù hợp với khách hàng mục tiêu
  • Thứ năm: Duy trì và phát triển marketing quan hệ với khách hàng.

Vậy bây giờ chúng ta cùng phân tích cụ thể từng chiến lược ngay dưới đây.

Chiến lược 1: Tập trung vào giá trị cốt lõi là sản phẩm và dịch vụ mà bạn đang có.

Thứ nhất bạn phải luôn ghi nhớ rằng: Facebook chỉ là một công cụ marketing, công cụ quảng cáo, công cụ tiếp cận khách hàng tiềm năng cho bạn. Nó giúp bạn tìm kiếm và chia sẻ thông tin của người bán, hàng hóa… đến với người dùng ở trên Facebook. Nếu như sản phẩm, dịch vụ của bạn không phù hợp về chất lượng hoặc giá cả với người dùng. Thì rất khó có thể bán hàng thành công, dù ở bất cứ đâu chứ không phải chỉ ở trên Facebook. Vậy nên bạn cần:

chien-luoc-ban-hang-facebook-core-value

Tập trung vào chất lượng sản phẩm và giá thành của sản phẩm:

  • Hãy luôn bán các sản phẩm đúng chất lượng, đúng cam kết, đúng giá thành.
  • Đưa ra những thông tin rõ ràng, trung thực về sản phẩm. Kể cả bạn bán hàng thùng. Thì khách hàng vẫn có nhu cầu mua hàng và vẫn tin tưởng vào lời nói của bạn- người bán hàng uy tín.

Dịch vụ bán hàng và chăm sóc khách hàng trước, trong và sau bán:

  • Đây là dịch vụ tạo giá trị, sự khác biệt của bạn với những người bán hàng khác.
  • Hàng hóa thì khó có thể tránh được sự tương đồng. Nhưng dịch vụ thì bạn có thể làm khác biệt. Và đây là điều bạn nên tập trung để tạo giá trị, lợi thế cạnh tranh riêng cho mình.

Xây dựng bộ chính sách bán hàng trực tuyến:

  • Bạn có thể xây dựng Bộ chính sách bán hàng trực tuyến rõ ràng, đầy đủ. Và cam kết thực hiện những chính sách này tốt nhất.

chien-luoc-ban-hang-facebook-chinh-sach-ban-hang

  • Thậm chí bạn còn đưa ra cam kết nếu vi phạm sẽ chấp nhận bị phạt hoặc bồi thường cho khách hàng.

Hỗ trợ tư vấn, vận chuyển…:

  • Hỗ trợ trực tuyến, tư vấn trực tuyến, dịch vụ giao hàng đảm bảo và nhanh chóng.
  • Có các chương trình khuyến mại hấp dẫn, ưu đãi với khách hàng thân thiết…

Giao hàng, bảo hành, thanh toán thuận tiện, chuyên nghiệp:

Hay so sánh, đánh giá và sử dụng dịch vụ phù hợp của các bên thứ ba.

Chiến lược 2 : Nên có một website, blog bán hàng chuyên nghiệp và tập trung vào media.

chien-luoc-ban-hang-facebook-website

 

  • Do đặc tính của Facebook là status (bài viết, ghi chú, hình ảnh, video, đường link). Nên rất dễ bị “trôi đi” do tính năng cập nhật News Feed của Facebook. Nên việc khách hàng truy cập vào Facebook của bạn cũng không dễ dàng. Thì việc tìm đến những thông tin cần thiết một cách dễ dàng. Website hoặc blog (miễn phí hoặc có phí) bán hàng sẽ giải quyết được điều này. Bạn có thể mua tên miền của các nhà cung cấp, tự tạo blog, website miễn phí hoặc có trả phí. Để đưa sản phẩm lên (nếu như số lượng sản phẩm của bạn không quá nhiều). Vì nó sẽ tạo cho bạn một chiến lược bán hàng trên Facebook hiệu quả hơn.
  • Khi có website sẽ có “địa chỉ nhà riêng” cho bạn. Giúp khách hàng dễ truy cập và tìm kiếm hơn khi tương tác trên mạng xã hội Faceobok. 

Đối với hình ảnh, video, nội dung sử dụng trên Facebook:

Với mỗi hình ảnh, video, status được chia sẻ trên Facebook. Bạn nên đưa ra những thông tin theo “công thức content” bao gồm:

  • Các thông tin cơ bản về sản phẩm.
  • Giá bán của sản phẩm/ dịch vụ.
  • Liên hệ mua hàng và các đường link liên kết đến web.
  • Các cam kết, đảm bảo của người bán đối với khách hàng và đối với sản phẩm…

Đầu tư kỹ lường về hình ảnh/ video, nội dung trên website và Facebook:

  • Bạn nên đầu tư kỹ lưỡng về vấn đề hình ảnh, video, bài viết… Về sản phẩm, dịch vụ của mình trước khi đưa lên Facebook và website của bạn. Bởi vì trên mạng Internet khách hàng “mua bằng mắt”, “cảm nhận” và mua bằng “niềm tin”. Mua bằng cách nhìn vào ảnh sản phẩm, video sản phẩm. Đọc bài viết và lời bình luận của khách hàng khác.
  • Bạn có thể tự chụp ảnh hoặc thuê dịch vụ, chụp bằng điện thoại, máy ảnh du lịch. Hoặc dùng máy ảnh chuyên nghiệp với các thiết bị như: Lồng chụp ảnh sản phẩm, quay video, sử dụng phần mềm chỉnh sửa ảnh, chỉnh sửa video… Để biên tập sao cho đẹp và chuyên nghiệp.

Chiến lược 3 : Sử dụng và khai thác các tính năng của Facebook một cách thành thạo và chuyên nghiệp.

  • + Giao diện Timeline rất quan trọng đối với khách hàng. Vì vậy cần đầu tư ảnh Profile và ảnh Cover chuyên nghiệp một chút.
  • + Bạn có thể tạo một trang Fanpage đồng thời duy trì trang cá nhân (personal account). Để tận dụng tối đa lượng bạn bè (friends), người theo dõi (followers) và người hâm mộ (fans) trong cùng một tài khoản. Hoặc có thể tạo nhiều Fanpage vệ tinh khác nhau để tìm kiếm khách hàng nhiều hơn.

chien-luoc-ban-hang-facebook-tinh-năng

  • + Tạo ra các Nhóm (Group) là khách hàng hiện tại, khách hàng tiềm năng, khách hàng VIP… Để tiện chăm sóc từng nhóm khách hàng riêng biệt hoặc Nhóm cộng đồng. Và tạo ra sân chơi cho khách hàng tiềm năng hoặc xây dựng thương hiệu cá nhân của người bán/ doanh nghiệp. Cũng là một giải pháp trong chiến lược bán hàng trên Facebook
  • + Tích hợp tính năng Plugin Facebook vào website, blog bán hàng của bạn. Việc này sẽ giúp tăng cường kết nối với khách hàng và tạo sự thuận tiện cho khách hàng. Ví dụ như tính năng comment bằng Facebook vào website.
  • +Với mỗi status bạn nên tận dụng các tính năng “with friend”, “location” để quảng cáo tối đa. Ví dụ như: “Add location” bạn có thể đưa địa chỉ cửa hàng của bạn hoặc địa chỉ website của bạn lên trên đó. Đừng bỏ phí tính năng rất hay này của Facebook.

Tham khảo thêm: 10 tính năng quan trọng của giải pháp tổng đài ảo chăm sóc khách hàng

Chiến lược 4: Cần có chiến lược nội dung số phù hợp với khách hàng mục tiêu.

Đã xác định làm thương hiệu và bán hàng trên Facebook. Bạn cần cực kỳ quan tâm tới chiến lược marketing nội dung số. Bởi nội dung là một trong những yếu tố duy trì và phát triển số lượng friends/ fans cho tài khoản Facebook của bạn. Cũng là yếu tố gia tăng tình cảm, sự nhận biết và lòng trung thành của khách hàng với thương hiệu của bạn.

chien-luoc-ban-hang-facebook-Content

Lựa chọn thời điểm post bài:

  • Khung thời gian “vàng trên Internet” dành cho đối tượng khách hàng mục tiêu.
  • Nội dung hướng tới cộng đồng: Vui vẻ, hài hước, sáng tạo, đơn giản, chân thành, cảm xúc, thông tin hữu ích v.v…
  • Đưa tin theo dạng “tin hot” đang diễn ra trên thực tế: “Té nước theo mưa” hoặc “lội ngược dòng – tạo “bão” (khủng hoảng truyền thông) v.v…

Nội dung nhắm đến đối tượng mục tiêu:

Đăng những bài viết (status, note) tập trung vào khách hàng mục tiêu theo các yếu tố như:

  • Tuổi tác.
  • Giới tính.
  • Sự quan tâm.
  • Thói quen, hành vi…

Kiểm soát, đo lường, đánh giá hiệu quả thường xuyên:

  • Đo lường các chỉ số thường xuyên để điều chỉnh chiến lược và nội dung phù hợp.
  • Sử dụng những câu hỏi mở trong trao đổi.
  • Gợi mở Fan chia sẻ nội dung tới bạn bè.

Cách tương tác với bình luận:

  • Đối với những bình luận của khách hàng hoặc bạn bè. Bạn nên trả lời ngay và trả lời theo một lối trả lời thông minh, hài hước, hóm hỉnh và luôn tôn trọng người dùng.
  • Đừng tiếc tay “Likes” những bình luận của khách hàng và bạn bè. Với những bình luận có nội dung không tốt, bạn có thể xóa bình luận đó trên “tường” của mình. Thậm chí là block/ ban/ unfriend đối với những người đó. Để đảm bảo nội dung luôn được “thuần khiết” và đúng hướng.

Chiến lược 4 : Duy trì và phát triển marketing quan hệ với khách hàng.

Chiến lược bán hàng trên Facebook cuối cùng nhưng nhiều nhà bán hàng thường hay bỏ quên. Đôi khi là vì quá mải mê tìm kiếm nhưng khách hàng mới. Mà quên mất lượng khách hàng đã có “trung thành” của mình.

chien-luoc-ban-hang-facebook-quan-he

  • Facebook có tính năng báo sinh nhật bạn bè của mình. Hãy tận dụng tính năng này để gửi lời chúc tốt đẹp của bạn tới những người bạn của mình trên Facebook một cách chân thành. Hãy cho đi, chân thành và có chiến lược. Bạn sẽ nhận lại được thành công trong xây dựng thương hiệu và thúc đẩy doanh số bán hàng. Nhất là khi bán hàng trên trang cá nhân.
  • Kết hợp với các tính năng chat, group, event… Để duy trì và phát triển mối quan hệ với khách hàng (đối với những nhà bán lẻ lớn hoặc kinh doanh lâu dài).
  • Có thể tổ chức sự kiện offline cho khách hàng, nhà cung cấp… Để tăng cường mối quan hệ và thấu hiểu lẫn nhau.

Tạm kết

Bài viết trên đây đã cung cấp các thông tin 5 Cách Tăng Doanh Thu Với Chiến Lược Bán Hàng Trên Facebook hiệu quả không chỉ giúp bạn và doanh nghiệp bạn tiết kiệm thời gian và nguồn lực mà còn cung cấp dịch vụ khách hàng xuất sắc. 

Ngoài ra, để tiết kiệm thời gian trong việc quản lý, chăm sóc khách hàng hiệu quả, bạn có thể tham khảo thêm Giải pháp tin nhắn DIGISMS và phần mềm quản lý khách hàng CRM Diginext giúp cải thiện việc quản lý, chăm sóc khách hàng dễ dàng. Để được tư vấn và hỗ trợ, bạn vui lòng để lại số điện thoại, đội ngũ Diginext sẽ tư vấn cho bạn ngay hôm nay.

Mọi thông tin liên hệ: 

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN DIGINEXT

  • Địa chỉ trụ sở Hà Nội: W1 Vinhomes West Point, Phạm Hùng, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm 
  • Văn phòng TP.HCM: The Prince Residence, 17-19-21 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 11, Quận Phú Nhuận 
  • Hotline: 1900 5055.
  • Fanpage: DigiNext 

 

HỖ TRỢ DỊCH VỤ

Các câu hỏi về Tư vấn lắp đặt Hệ thống cấp không khí sạch của bạn?

Chúng tôi ở đây để giải đáp mọi thắc mắc của bạn.

Messenser
Hotline
Sms
Back To Top